Quan tâm hơn nữa để cuộc sống người có công ngày càng tốt hơn

Quan tâm hơn nữa để cuộc sống người có công ngày càng tốt hơn

(SGGP).- Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2016), ngày 26-7, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh, bệnh binh nặng Duy Tiên; Trung tâm Điều dưỡng thương binh, bệnh binh nặng huyện Kim Bảng và Trung tâm Thương binh tỉnh Hà Nam. Cùng tham gia đoàn có đại diện Bộ LĐTB-XH, đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM và lãnh đạo tỉnh Hà Nam.

Đến thăm 3 trung tâm chăm sóc thương binh, bệnh binh nặng của tỉnh Hà Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh nặng đang được chăm sóc tại đây. Nói chuyện với đại diện thương binh, bệnh binh của tỉnh Hà Nam, Chủ tịch nước bày tỏ sự xúc động trước những cống hiến của các thương binh, bệnh binh; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước. Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta không bao giờ quên những đóng góp to lớn, sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng và sẽ ngày càng quan tâm hơn nữa để người có công có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Chủ tịch nước đánh giá cao những tấm gương vượt khó vươn lên của nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và mong rằng các thương binh, bệnh binh luôn phát huy truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia các hoạt động xã hội với quyết tâm “thương binh tàn nhưng không phế” và nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh các phòng trào đền ơn đáp nghĩa, có nhiều hoạt động thiết thực hơn trong công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước, giúp các đối tượng chính sách có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị lãnh đạo Bộ LĐTB-XH, lãnh đạo tỉnh Hà Nam cùng các địa phương tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện ngày càng tốt hơn, xây dựng nhiều phong trào, có nhiều hình thức thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn để chăm sóc ngày càng tốt hơn đối với người có công với đất nước, đặc biệt đối với các thương binh, bệnh binh đã có những đóng góp to lớn vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Việt (Ảnh: THẾ ANH)

Sáng 26-7, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đoàn đại biểu TP đến thăm các gia đình chính sách tại quận 1. Đoàn đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cách (89 tuổi, ngụ tại phường Phạm Ngũ Lão) và Nguyễn Thị Việt (82 tuổi, ngụ tại phường Bến Nghé). Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, gia cảnh của các mẹ, đồng thời bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của các mẹ Việt Nam anh hùng và tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Động viên tinh thần các mẹ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong các mẹ sống vui, sống khỏe để chứng kiến sự đổi thay đi lên từng ngày, từng giờ của thành phố và cả nước.

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm dẫn đầu cũng đã đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Bình Chánh, gồm các mẹ Việt Nam anh hùng: Trần Thị Bảy (Đỗ Thị Thông) 88 tuổi ngụ tại ấp 2, xã Lê Minh Xuân, thương binh 1/4; Nguyễn Thị Thế, 94 tuổi, ngụ tại xã Tân Quý Tây và Trang Thị Ơn, 90 tuổi, ngụ tại ấp 5, xã Hưng Long.

Cũng trong buổi sáng, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa dẫn đầu đoàn đi thăm các gia đình chính sách tại quận 3. Đoàn đến thăm ông Huỳnh Lập Hiến, thương binh hạng đặc biệt, ngụ tại phường 10; thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cang, ngụ tại phường 13 và thăm ông Nguyễn Cao Đại, thương binh hạng đặc biệt, ngụ tại phường 14.

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TPHCM do Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng dẫn đầu đã đi thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Năm, ngụ phường Tân Sơn Nhì và mẹ Trần Thị Quang Mẫn, ngụ phường Hiệp Tân và trường hợp thương binh hạng đặc biệt Bùi Thị Tâm, phường Tây Thạnh (quận Tân Phú).

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục