Đoàn cán bộ tuyên giáo viếng nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đồi 82

Đoàn cán bộ tuyên giáo viếng nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đồi 82

(SGGPO).- Ngày 29-7, trên hành trình về nguồn “Về chiến khu xưa” nhân kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng, đoàn cán bộ Tuyên giáo TPHCM do đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM dẫn đầu đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử văn hóa Ban an ninh Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, huyện Tân Biên).

Các đại biểu dâng hương tại tượng Bác Hồ, khuôn viên Bảo tàng Công an Nhân dân, Khu căn cứ Ban An ninh TƯ Cục.

Các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đồi 82

Cùng đi với đoàn là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy các thời kỳ, ban tuyên giáo các quận huyện ủy, các đoàn thể chính trị- xã hội, lãnh đạo một số cơ quan báo chí xuất bản, văn nghệ sỹ…

Đoàn đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm hơn 12.000 liệt sỹ thuộc 63 tỉnh, thành trong cả nước, đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và làm nhiệm vụ quốc tế.

Đoàn cũng đã dâng hoa, thắp hương tại tượng đài Bảo vệ An ninh Tổ quốc, tượng đài Bác Hồ, tượng đài đồng chí Bộ trưởng Phạm Hùng, Bia tưởng niệm Đoàn 180 An ninh vũ trang miền Nam và thăm Khu di tích lịch sử văn hóa Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Các đại biểu xem các hiện vật tại Bảo tàng Công an Nhân dân

Tại những nơi đã đến, các đại biểu trong đoàn đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các liệt sỹ - Những người đã chiến đấu, hy sinh anh dũng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc qua các thời kỳ và hy sinh vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngay giữa thời bình.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của Ngành Tuyên giáo TPHCM nhằm giáo dục truyền thống, nhắc nhở cho thế hệ cán bộ làm công tác tuyên giáo của TP về trách nhiệm của ngành trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục