Cần ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ mới vào huấn luyện chiến đấu

Chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 19-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và làm việc với Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng).
Cần ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ mới vào huấn luyện chiến đấu

Quân chủng Phòng không - Không quân

Chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 19-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và làm việc với Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực phấn đấu, những chiến công, thành tích to lớn mà Quân chủng Phòng không - Không quân đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không-Không quân. Ảnh:TTXVN

Chủ tịch nước ghi nhận, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Quân chủng luôn là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đối không, góp phần đánh thắng hai cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ đối với miền Bắc... góp phần đưa sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta đi đến thắng lợi hoàn toàn... Trong công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, bộ đội Phòng không - Không quân đã tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, chủ động khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng, hiệu quả huấn luyện chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đề cập đến nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc trong tình hình mới, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, Quân chủng Phòng không - Không quân cần tập trung chăm lo xây dựng quân chủng vững mạnh toàn diện theo tiêu chí cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; phải lấy xây dựng về chính trị làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ trong nhiệm vụ bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, biên giới, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cùng với đó, phải tổ chức tốt công tác nắm tình hình, trước hết là tình hình có liên quan đến nhiệm vụ, nắm rõ âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch để làm tốt công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng. Nắm chắc tình hình để tạo thế trận phòng không nhân dân vững mạnh, rộng khắp, sẵn sàng chiến đấu cao, không bị lúng túng, bị động, bất ngờ. Quân chủng Phòng không - Không quân cần chú trọng ứng dụng tiến bộ, thành tựu mới của khoa học công nghệ vào công tác đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện chiến đấu; từng bước nghiên cứu và phát triển lý luận quân sự, nghệ thuật quân sự trong tác chiến phòng không - không quân hiện đại khai thác; sử dụng có hiệu quả các loại vũ khí, khí tài hiện có quan tâm công tác bảo vệ bí mật, đặc biệt là mạng thông tin chỉ huy phải được đảm bảo tuyệt đối an toàn, trong bối cảnh tội phạm mạng, chiến tranh mạng đang đặt ra những yêu cầu hết sức bức thiết.

MINH TÂM

Tin cùng chuyên mục