Khánh thành giai đoạn 2 Nhà tưởng niệm mẹ VNAH Nguyễn Thị Rành

Ngày 23-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã khánh thành giai đoạn 2 Nhà tưởng niệm mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành (tại ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TPHCM).
Khánh thành giai đoạn 2 Nhà tưởng niệm mẹ VNAH Nguyễn Thị Rành

(SGGP).- Ngày 23-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã khánh thành giai đoạn 2 Nhà tưởng niệm mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành (tại ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TPHCM).

Tham dự có các đồng chí: Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TPHCM cắt băng khánh thành giai đoạn 2 Nhà tưởng niệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tất Thành Cang khẳng định, công trình Nhà tưởng niệm mẹ Nguyễn Thị Rành có ý nghĩa to lớn, thể hiện lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố đối với những cống hiến, hy sinh của mẹ và gia đình. Đây là một địa chỉ lịch sử, văn hóa góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho nhân dân TPHCM.

Công trình mở rộng Nhà tưởng niệm mẹ Nguyễn Thị Rành (giai đoạn 2) được khởi công vào tháng 4-2015 có tổng diện tích hơn 5.600m2 với tổng kinh phí đầu tư hơn 10,8 tỷ đồng gồm các hạng mục: sân vườn, bãi đậu xe, khu sinh hoạt cộng đồng, mở rộng đường vào nhà tưởng niệm cùng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình cháu ngoại mẹ Nguyễn Thị Rành.

Trước đó vào năm 2013, giai đoạn 1 Nhà tưởng niệm mẹ Nguyễn Thị Rành đã được hoàn chỉnh trong khuôn viên hơn 1.100m². Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, Nhà tưởng niệm mẹ Nguyễn Thị Rành đã đón hơn 600 đoàn khách với trên 27.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân đến viếng, thắp hương. Nơi đây đã trở thành điểm đến trong các hành trình về nguồn của các cơ quan, đơn vị.

Trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc, mẹ Nguyễn Thị Rành có 8 người con trai và 2 người cháu đã hy sinh cho Tổ quốc. Bản thân mẹ là Hội trưởng Hội Mẹ chiến sĩ và chính trị viên Xã đội Phước Hiệp (huyện Củ Chi) trong kháng chiến chống Mỹ. Trong những năm tháng chiến tranh, mẹ là người chí cốt với cách mạng, cùng nhân dân Củ Chi đào hầm để chiến đấu, tự vệ và phục vụ kháng chiến, nuôi dưỡng cán bộ chiến sĩ, du kích địa phương, một lòng trung kiên, bất khuất, trung hậu, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Thái Phương

Tin cùng chuyên mục