Cao Bằng phải là hình mẫu về vượt khó vươn lên thoát nghèo

(SGGP).- Sau 1 ngày đi thực tế, thăm hỏi bà con đồng bào các dân tộc tại 2 huyện Bảo Lâm và Trà Lĩnh, sáng 9-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Cao Bằng để tìm những giải pháp mang tính căn cơ, đột phá giúp địa phương thuộc diện khó khăn nhất cả nước này vươn lên thoát nghèo và tìm ra lối đi lâu dài, bền vững cho tăng trưởng. Nhiệm vụ nặng nề của Cao Bằng, theo ý kiến kết luận của Thủ tướng tại hội nghị phải là một trong những địa phương hình mẫu cả nước về vượt khó vươn lên thoát nghèo.

Thủ tướng yêu cầu Cao Bằng tập trung triển khai tốt các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ mà đặc biệt là Nghị quyết 01 ngay từ đầu năm, trong đó ưu tiên một số lĩnh vực, trọng tâm cụ thể để tập trung chỉ đạo thực hiện.

“Cao Bằng cần phấn đấu trở thành một trong những tỉnh phát triển xanh nhất, sạch nhất và toàn diện nhất về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở vùng địa đầu phía Bắc Tổ quốc, mãi mãi là niềm tự hào về ý chí kiên cường, tình đoàn kết quân dân giữa các dân tộc cùng nhau xây dựng hướng tới nền kinh tế có bản sắc, một xã hội đa dân tộc, hài hòa về văn hóa”, Thủ tướng nói về tầm nhìn lâu dài của Cao Bằng.

Thủ tướng cũng căn dặn địa phương cần tạo sinh kế bền vững cho đồng bào, ổn định xã hội, hình thành trận địa quốc phòng, an ninh và kinh tế vững chắc toàn tuyến biên giới; phải là địa phương điển hình về mô hình phát triển xanh dựa trên 3 trụ cột: Nông nghiệp, du lịch và thương mại cửa khẩu.

Thủ tướng cơ bản tán thành với các kiến nghị của địa phương và nhấn mạnh trong đó, phát triển, nâng cấp hạ tầng giao thông là điểm then chốt, nhất là tuyến cao tốc Lạng Sơn - Trà Lĩnh.


PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục