Đồng bào các dân tộc có nhiều đóng góp cho phát triển của TPHCM

Sáng nay 12-2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt đồng bào các dân tộc thiểu số tiêu biểu mừng Xuân Đinh Dậu, mừng Đảng quang vinh.
Đồng bào các dân tộc có nhiều đóng góp cho phát triển của TPHCM

(SGGPO).- Sáng nay 12-2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt đồng bào các dân tộc thiểu số tiêu biểu mừng Xuân Đinh Dậu, mừng Đảng quang vinh.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và 200 đại biểu tiêu biểu đại diện đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn TPHCM đã tham dự cuộc họp mặt.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung ân cần thăm hỏi đại biểu các dân tộc thiểu số tiêu biểu tham dự họp mặt. Ảnh: Hoài Nam

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng phát biểu ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp to lớn của cộng đồng các dân tộc thiểu số sinh sống nhiều đời nay ở Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn trước kia và nay là TPHCM cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, phát triển TPHCM.

Trên địa bàn TPHCM hiện có 51 dân tộc với hơn 437.000 người, trong đó dân tộc Hoa, Kh’mer và Chăm chiếm chủ yếu. Thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, nhiều năm qua Đảng bộ, chính quyền TPHCM luôn phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động cao nhất nguồn lực xã hội để chăm lo đời sống xã hội đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều hội quán, đền thờ họ, các tổ chức hội đoàn, đội nhóm… trong cộng đồng các dân tộc phát triển mạnh mẽ, đã tạo nét sinh văn hóa phong phú, đa dạng cho đời sống văn hóa, tinh thần của người dân TP; nhiều cá nhân tiêu biểu, nhiều doanh nhân là đồng bào các dân tộc đã tham gia tích cực vào các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, góp phần quan trọng ổn định xã hội, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng, bảo đảm đời sống người dân… 

Tại cuộc họp mặt, đại diện đồng bào các dân tộc đã phát biểu nói lên tình cảm và sự biết ơn trân trọng đối với lãnh đạo TP trong nhiều năm qua luôn dành cho đồng bào các dân tộc thiểu số sự quan tâm, giúp đỡ về nhiều mặt, làm cho mỗi người, mỗi gia đình và mỗi dân tộc như được sống chung một mái nhà ấm áp sự yêu thương của đất nước, của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo TP và các cấp chính quyền cần có nhiều hoạt động gặp gỡ, giao lưu và mở rộng các hoạt động văn hóa cộng đồng, để đồng bào các dân tộc có điều kiện tiếp xúc, đề đạt tâm tư, nguyện vọng và tình cảm của mình cho sự phát triển chung của TP và thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong mái nhà chung các dân tộc Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung ghi nhận, biểu dương những đóng góp thiết thực, hiệu quả của đồng bào các dân tộc thiểu số trên nhiều lĩnh vực, chúc toàn thể gia đình đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn TPHCM năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và phát triển.

Đồng chí Võ Thị Dung cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ các cấp cần quan tâm thực hiện các chính sách văn hóa, giáo dục để giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của từng dân tộc; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và nhu cầu chính đáng của đồng bào các dân tộc thiểu số; tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, trong đó có con em đồng bào các dân tộc về những đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong xây dựng, phát triển TP hơn 40 năm qua; phối hợp giữa các cấp, các ngành và đẩy mạnh tuyên truyền đến đông đảo các tầng lớp nhân dân TP, trong đó có đồng bào các dân tộc tích cực tham gia học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, tư tưởng, phong cách Bác Hồ, qua đó huy động sức mạnh toàn dân, toàn diện vào mục tiêu xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục