TPHCM phát động phong trào thi đua vào những việc khó

Sáng 25-2, TPHCM Tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.
TPHCM phát động phong trào thi đua vào những việc khó

(SGGPO). – Sáng 25-2, TPHCM Tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà; Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm…

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cùng lãnh đạo thành phố và các cụm - khối thi đua thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi Phong trào Thi đua yêu nước năm 2017. Ảnh: Thành Trí

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng thành phố, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng thành phố Huỳnh Công Hùng cho biết: Năm 2016, thực hiện khẩu hiệu hành động “Đổi mới – Hiệu quả và phát triển”, TPHCM đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp và đạt được hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - văn hoá – xã hội, quốc phòng an ninh năm 2016 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020.

Những phong trào thi đua đã được thành phố triển khai có hiệu quả trong năm gồm: phong trào thi đua thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; phong trào “Cả thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020; phong trào thi đua thực hiện chương trình “Giảm nghèo bền vững theo thang đo đa chiều” giai đoạn 2016-2020; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Vì biển đảo thân yêu – Vì tuyến đầu Tổ quốc”; phong trào “Phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; phong trào “Cải cách hành chính”; phong trào “Giữ gìn trật tự an toàn giao thông”…, Các phong trào thi đua luôn lồng ghép với nội dung của phong trào thi đua thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cấp, các ngành của thành phố đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm và các lĩnh vực trọng yếu trong phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Đồng thời, qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất. Đã có nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích làm lợi cho Nhà nước và xã hội; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, có sức lan toả trên các lĩnh vực đời sống xã hội.

Đặc biệt, nhiều công trình, mô hình cải tiến kỹ thuật được xây dựng và nhân rộng mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực trong lao động sản xuất, trong đời sống xã hội đó là “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” của Sở Y tế; phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Sở Giáo dục và đào tạo; “Thân thiện – Trách nhiệm – Tận tụy” của Sở Công thương…

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cùng lãnh đạo thành phố chứng kiến ký kết giao ước thi đia của các cụm - khối thi đua thành phố năm 2017. Ảnh: Thành Trí

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà đánh giá cao công tác thi đua của TPHCM trong năm 2016 đã thực hiện sôi nổi, thiết thực, bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của thành phố, đặc biệt là việc thực hiện 7 chương trình đột phá của Đảng bộ thành phố… đồng thời đề nghị trong thời gian tới, TPHCM tiếp tục làm tốt công tác phát triển, biểu dương, tôn vinh và tuyên truyền các điển hình tiên tiến trong học tập, công tác và các lĩnh vực của đời sống xã hội.

“Việc phát hiện bồi dưỡng, tuyên truyền và nhân điển hình tiên tiến là một trong những yếu tố đổi mới các phong trào thi đua yêu nước” - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà lưu ý.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà cũng nhấn mạnh: Năm 2017, thành phố cần tăng cường hơn nữa công tác này, phấn đấu trong từng lĩnh vực, từng cơ quan, đơn vị và toàn thành phố có nhiều điểu hình tiên tiến. Báo chí cần tuyên truyền các phong trào thi đua, biểu dương, tôn vinh kịp thời các điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt”. Trong công tác khen thưởng cần tập trung việc phát hiện các điển hình, nhân tố mới để khen thưởng kịp thời, quan tâm nhiều hơn cho công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp. Phong trào thi đua phát động ở những việc khó, khâu khó.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Dũng Phương

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ghi nhận, biểu dương sự đóng góp to lớn của các cá nhân, gia đình, tập thể, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức Đảng, đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, của các nhân sĩ, trí thức, đồng bào dân tộc, các văn nghệ sĩ, nhân dân thành phố và người Việt nam ở nước ngoài đã nổ lực bền bĩ, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ, của cải, tạo nên những giá trị tốt đẹp trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố trong năm 2016.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị phong trào thi đua thời gian tới cần tập trung thực hiện thật tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ, đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức phong trào thi đua.

“Các cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu địa phương, đơn vị cần tăng cường chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hướng công tác thi đua vào nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, lấy kết quả công tác thi đua là một tiêu chí để đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý. Mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu, thực sự là hạt nhân trong các phong trào thi đua” – Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong lưu ý.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị việc tổ chức các phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ địa phương, đơn vị với khẩu hiệu năm 2017 của thành phố “Đổi mới nhanh, Hiệu quả cao và Phát triển mạnh”, gắn với chủ đề trọng tâm là “Vì TPHCM ngời sáng tương lai” quyết tâm thực hiện đạt hiệu quả cao các nội dung của 7 chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X đề ra.

“Công tác xét khen thưởng phải kịp thời, chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng thành tích, công khai, công bằng, dân chủ, đúng quy trình thủ tục, đảm bảo tôn vinh, khen thưởng được chính xác, có tác dụng nêu gương, giáo dục và có sức lan tỏa trong từng địa phương, đơn vị và cộng đồng xã hội; chú trọng công tác phát hiện, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân lập được thành tích đột xuất đặc biệt xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ ở những nơi khó khăn, nguy hiểm, ở vùng sâu, vùng xa và người lao động trực tiếp; tránh tình trạng khen thưởng tràn lan, cào bằng và không đúng thành tích, đối tượng theo quy định” – Chủ tịch Nguyễn Thành Phong lưu ý.

Dịp này, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Trương Thị Ánh đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Huỳnh Công Hùng; Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM khóa VIII Phạm Văn Đông và Trưởng ban Pháp chế HĐND TPHCM khóa VIII Phạm Văn Bá đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ cũng trao Cờ thi đua cho 14 tập thể… 

Bí thư Thành ủy TPHCM trao Huân chương Lao động cho các cá nhân. Ảnh: Dũng Phương

TPHCM phát động phong trào thi đua vào những việc khó ảnh 5

Chủ tịch UBND TPHCM chúc mừng các đơn vị nhận cờ Thi đua Chính Phủ. Ảnh: Thành Trí

Ngoài ra, UBND TPHCM tặng Cờ thi đua cho 28 tập thể; Bằng khen cho 117 tập thể đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tặng Bằng khen cho 98 tập thể và 91 cá nhân điển hình tiên tiến năm 2016.
Vân Anh

Tin cùng chuyên mục