Giám sát chặt việc giải quyết bức xúc của người dân

Ngày 23-3, đoàn khảo sát HĐND TPHCM do Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát về hoạt động HĐND quận Thủ Đức và HĐND 12 phường của quận từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay.

(SGGP).- Ngày 23-3, đoàn khảo sát HĐND TPHCM do Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát về hoạt động HĐND quận Thủ Đức và HĐND 12 phường của quận từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay.

Giám sát chặt việc giải quyết bức xúc của người dân ảnh 1

Buổi khảo sát của HĐND TPHCM về hoạt động HĐND quận Thủ Đức. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Thông tin cho biết, HĐND của 12 phường trên địa bàn quận đã tiếp nhận 112 ý kiến cử tri trên các lĩnh vực và đã tổng hợp, chuyển đến UBND quận giải quyết các ý kiến của cử tri. Thường trực HĐND quận đã hướng dẫn, giải thích cho công dân hiểu các quy định pháp luật, đồng thời theo dõi đôn đốc các cơ quan có liên quan giải quyết các vụ việc.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị HĐND quận Thủ Đức phối hợp HĐND các phường tăng cường các cuộc giám sát, khảo sát; quan tâm hơn đối với hoạt động của 2 ban HĐND quận; tăng cường phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và thường xuyên tiếp xúc cử tri theo giới, theo địa bàn dân cư, cán bộ, công chức, tôn giáo... Đặc biệt, giám sát chặt việc giải quyết các vấn đề người dân bức xúc của chính quyền địa phương.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục