Chợ Hoa xuân Bình Điền tăng trưởng doanh thu

Tết Mậu Tuất 2018 là năm thứ 5 liên tiếp chợ Hoa xuân Bình Điền được tổ chức, góp thêm sắc xuân cho thị trường TPHCM cũng như tạo điều kiện để người dân có thêm điểm đến mua sắm mới. 
Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng chợ Hoa xuân Bình Điền lại tạo được dấu ấn bởi những nét riêng đặc sắc. Đặc biệt, nếu năm 2014, doanh thu chợ hoa đạt khoảng 10 tỷ đồng thì năm nay đã tăng lên khoảng 13 - 14 tỷ đồng. Sự tăng trưởng của chợ Hoa xuân Bình Điền được đánh giá không chỉ tăng trưởng về số lượng nhà vườn và khách tham quan mua sắm mà còn cả sự trưởng thành về công tác tổ chức, điều hành.

Chợ Hoa xuân Bình Điền 2018 được tổ chức trên diện tích 13.000m2 với 215 lô được bố trí trong khuôn viên Khu thương mại Bình Điền ở quận 8, TPHCM. Trong đó, khu vực chính trưng bày, kinh doanh nhiều loại hoa, cây kiểng tết như mai, cúc, tắc, vạn thọ, lan… được bố trí dọc bờ sông Chợ Đệm. Tại khu vực này, còn có tiểu cảnh “trên bến dưới thuyền” với cầu tre, hồ nước, ghe thuyền và lưới đánh cá… để khách tham quan, mua sắm có thể chụp hình. Ngoài ra, trong chợ còn có khu vực trò chơi dân gian dành cho trẻ em và sân khấu ca nhạc hàng đêm phục vụ miễn phí khách đến tham quan, mua sắm.

Theo đại diện ban giám đốc Công ty chợ Bình Điền, những năm gần đây, số lượng khách đến giao dịch, mua bán tại chợ hoa ngày một tăng và doanh số bán hàng những ngày cận tết của bà con nhà vườn, các doanh nghiệp rất cao. Để tạo điều kiện cho bà con, ban tổ chức chợ hoa cho phép bà con nhà vườn mua bán đến hết ngày 30 tết; đồng thời, hàng hóa chưa bán hết có thể gửi lại và sau tết đến thu dọn. Chủ trương này đã giúp bà con tiêu thụ được hoa, cây kiểng nhiều hơn, không phải vội vàng thu dọn hàng hóa về quê trước tết khiến chi phí vận chuyển có thể rất cao. Đây cũng là một trong nhiều nguyên nhân giúp nhiều nhà vườn gắn bó với chợ Hoa xuân Bình Điền suốt mấy năm qua.

Tin cùng chuyên mục