Cho nhập lại Salbutamol để làm thuốc chữa bệnh

Ngày 24-8, ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, sau khi tăng cường công tác hậu kiểm, chấn chỉnh, kiểm soát hoạt động kinh doanh nguyên liệu Salbutamol, Cục Quản lý dược đã cho phép các doanh nghiệp được phép nhập khẩu lại chất Salbutamol để phục vụ việc sản xuất thuốc chữa bệnh.

(SGGP).- Ngày 24-8, ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, sau khi tăng cường công tác hậu kiểm, chấn chỉnh, kiểm soát hoạt động kinh doanh nguyên liệu Salbutamol, Cục Quản lý dược đã cho phép các doanh nghiệp được phép nhập khẩu lại chất Salbutamol để phục vụ việc sản xuất thuốc chữa bệnh.

Trước đó, vào cuối tháng 11-2015, Cục Quản lý dược đã có quyết định tạm dừng nhập khẩu nguyên liệu Salbutamol và Clenbutarol do việc chất Salbutamol bị lạm dụng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi để tạo nạc cho thịt gia súc.

Đại diện Cục Quản lý dược cũng cho biết, sau khi tăng cường công tác hậu kiểm, kiểm soát hoạt động kinh doanh nguyên liệu Salbutamol, hiện nay các doanh nghiệp đã nghiêm túc thực hiện, cơ bản đáp ứng các quy định về sản xuất, kinh doanh chất Salbutamol. Do đó, để đáp ứng nhu cầu sản xuất thuốc chữa bệnh cho người, căn cứ nhu cầu nguyên liệu Salbutamol trong nước, Cục Quản lý dược tiếp tục cho phép doanh nghiệp nhập khẩu Salbutamol với số lượng phù hợp nhu cầu để sản xuất thuốc. Trong lĩnh vực y tế, các thuốc chứa chất Salbutamol được sử dụng chủ yếu dùng ở khoa hô hấp với các chỉ định thăm dò chức năng hô hấp, điều trị cơn hen, ngăn cơn co thắt phế quản do gắng sức, điều trị cơn hen nặng, cơn hen ác tính và viêm phế quản mãn tính.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục