Cho thuê cảng Cái Mép - Thị Vải trong 30 năm

Ngày 17-7, Bộ GTVT cho biết, đang hoàn tất thủ tục để cho thuê cảng Cái Mép - Thị Vải trong thời gian 30 năm. Hiện Bộ GTVT đã phê duyệt kế hoạch đấu thầu lựa chọn bên thuê quản lý khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép và bến cảng tổng hợp Thị Vải, thời gian lựa chọn nhà thầu sẽ được thực hiện ngay trong quý 3 này.

(SGGP). – Ngày 17-7, Bộ GTVT cho biết, đang hoàn tất thủ tục để cho thuê cảng Cái Mép - Thị Vải trong thời gian 30 năm. Hiện Bộ GTVT đã phê duyệt kế hoạch đấu thầu lựa chọn bên thuê quản lý khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép và bến cảng tổng hợp Thị Vải, thời gian lựa chọn nhà thầu sẽ được thực hiện ngay trong quý 3 này.

Theo đó, gói thầu số 1 cho thuê khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép gồm giá cố định 219,5 triệu USD (giá đấu thầu) và giá thu thay đổi hàng năm; gói số 2 cho bến cảng tổng hợp Thị Vải có giá thu cố định 130,5 triệu USD (giá đấu thầu) và giá thu thay đổi hàng năm. Cả hai gói thầu này đều tuyển chọn nhà thầu thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Bộ GTVT đã giao Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt hồ sơ mời thầu 2 gói thầu trên. Đây là lần đầu tiên một công trình kết cấu hạ tầng trong lĩnh vực cảng biển do nhà nước bỏ vốn đầu tư được cho thuê khai thác trong 30 năm.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục