Cho vui đời

- Một câu lạc bộ đá banh xứ mình mới ký hợp đồng tài trợ đồng phục với một thương hiệu thời trang. Kinh phí tài trợ một năm, bao gồm cả giày và bộ vest cho từ huấn luyện viên đến cầu thủ là 400 triệu đồng.

- Nhưng sao không phải là trang phục thi đấu, mà lại là bộ vest?

- Tính bằng tiền thì kinh phí tài trợ trang phục khá nhỏ, nhưng cái mà câu lạc bộ hướng tới là xây dựng hình ảnh chuẩn mực trước công chúng. Cầu thủ mặc quần đùi áo số là đương nhiên rồi, nhưng họ cũng cần chỉn chu, bắt mắt một cách lịch lãm. Chuyện này rất phổ biến bên Tây, nhưng ở bên mình vẫn là chuyện hiếm.

- Có phải là vẽ chuyện không, bởi đá banh là lối đá, rồi kết quả đạt được trên sân cỏ, chứ quan trọng gì bộ đồ lả lướt?

- Một câu lạc bộ, một giải đấu hay rộng hơn là cả nền bóng đá, muốn phát triển căn cơ thì phải được tổ chức chuyên nghiệp. Trong cơ cấu đó, xây dựng hình ảnh thu hút công chúng là một phần quan trọng. Điều cần nói chủ yếu không phải bộ đồ đẹp, mà là hình ảnh chuyên nghiệp, đồng bộ. Đó là việc cần làm trên lộ trình để bóng đá tự nuôi được mình.

- Giải thích có lớp lang vậy cũng có lý. Khi tạo dựng được sự yêu mến của khán giả, đội banh sẽ có thêm nguồn sống. Mặc thiệt đẹp, đá thiệt hay cũng là để phục vụ khán giả, cho thêm vui đời.

Tin cùng chuyên mục