Chọn trường - chọn tương lai

Làm cha mẹ, ai cũng mong muốn con mình trưởng thành và có thể thành công trong cuộc sống; do đó, ngoài tình thương yêu và trách nhiệm trên bước đường đời cũng như trong hành trình chuẩn bị lập nghiệp của con không thể thiếu vắng những lời chia sẻ chân thành và định hướng đúng đắn từ những đấng sinh thành.
Chọn trường - chọn tương lai

Làm cha mẹ, ai cũng mong muốn con mình trưởng thành và có thể thành công trong cuộc sống; do đó, ngoài tình thương yêu và trách nhiệm trên bước đường đời cũng như trong hành trình chuẩn bị lập nghiệp của con không thể thiếu vắng những lời chia sẻ chân thành và định hướng đúng đắn từ những đấng sinh thành.

Chọn trường - chọn tương lai ảnh 1

Lễ tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quốc tế của Đại học Ngân hàng liên kết Đại học Bolton tháng 7 năm 2012.

Ai cũng hiểu, ngoài thiên chức làm cha, làm mẹ, các bậc phụ huynh còn là những người thầy, những người bạn  thân thiết nhất có thể lắng nghe, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của con mình, giúp con đưa ra các quyết định phù hợp và đúng đắn vào thời điểm quan trọng cho một chặng đường mới của cuộc đời (chặng đường chuẩn bị hành trang lập nghiệp). Ngoài niềm vui, sự hạnh phúc thì cha mẹ lại gánh lên mình nỗi băn khoăn, lo lắng trong việc chọn trường, chọn ngành... chuẩn bị một tương lai tươi sáng, tốt đẹp cho con em mình.

Ngoài các trường ĐH trong nước, du học là một giải pháp được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn, con đường được xem là cánh cổng mở ra chân trời tri thức mới và cũng là con đường thuận tiện nhất để làm nên sự thành công trong học vấn và nghề nghiệp. Thế nhưng, trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, chi phí cho việc du học là quá cao và điều đó có thể trở thành gánh nặng tài chính đối với nhiều gia đình. Bên cạnh gánh nặng về tài chính, điều mà các đấng sinh thành lo lắng và luôn cảm thấy bất an đó là: với tuổi đời còn quá trẻ và vốn sống ít ỏi thì lúc ở nơi xứ người, con mình phải xoay xở ra sao khi thiếu vắng sự quan tâm, chia sẻ từ phía gia đình. Ngoài ra, khi đi du học, nhiều bạn sinh viên ít nhiều bị rơi vào trạng thái tâm lý như: cô đơn, trống trải... vì thiếu vắng tình thương từ cha mẹ, sự chia sẻ của bạn bè và luôn cảm thấy không an tâm vì sự lạc lõng giữa một xã hội hoàn toàn khác lạ. Vậy trong tình cảnh đó liệu có cách nào để có thể vừa chia sẻ sự khó khăn về mặt kinh tế cũng như đáp ứng được mong muốn cho con học ở những trường đại học quốc tế, tiếp xúc với nền giáo dục hiện đại, tiên tiến trên thế giới mà vẫn được ở bên cạnh con để động viên, giúp đỡ và định hướng kịp thời, cho những bước đi đúng đắn trong cuộc sống?

Nhiều năm trở lại đây, hội nhập quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đang được thúc đẩy và phát triển. Nhiều chương trình liên kết đào tạo đã được triển khai ở Việt Nam. Giá trị thực tiễn lớn nhất tạo nên sức hấp dẫn cho những chương trình đào tạo quốc tế chính là sinh viên được học tập và trải nghiệm trong một môi trường học tập hiện đại, năng động, với chương trình đào tạo, tài liệu học tập, phương pháp giảng dạy và đội ngũ giảng viên theo tiêu chuẩn của các trường đại học đến từ các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến. Với bằng cấp Quốc tế, kiến thức và kỹ năng mà sinh viên tiếp nhận được từ chương trình, cơ hội nghề nghiệp của các bạn sẽ rộng mở hơn trong nền kinh tế của thời đại mới - nền kinh tế mà quá trình quốc tế hóa và toàn cầu hóa đang là một xu hướng tất yếu. Đồng thời với mức chi phí cũng hợp lý hơn rất nhiều so với phương án đi du học.

Chuyến đi tham quan Công ty Coca Cola của sinh viên chương trình Cử nhân Quốc tế Đại học Ngân hàng - Đại học Bolton

Chuyến đi tham quan Công ty Coca Cola của sinh viên chương trình Cử nhân Quốc tế Đại học Ngân hàng - Đại học Bolton

Có thể các chương trình liên kết đào tạo sẽ là sự lựa chọn sáng suốt và phù hợp đối với nhiều gia đình trong bối cảnh nền kinh tế hiện tại. Khi lựa chọn các chương trình liên kết đào tạo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh cần quan tâm đến sự phù hợp của ngành nghề, bề dày và chất lượng chương trình, uy tín của trường đại học trong nước cũng như trường đối tác nước ngoài. Và đặc biệt, để đảm bảo tính pháp lý, các chương trình đào tạo phải được sự thầm định và công nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Các bạn học sinh cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về khả năng ngôn ngữ cũng như phương pháp học tập để theo học tại các chương trình liên kết với đội ngũ giảng viên quốc tế và chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Thành công là một hành trình chứ không phải là một điểm đến, do đó sự lựa chọn của  bậc làm cha mẹ sẽ là chiếc cầu nối vững chắc nhất để những bạn trẻ có thể được trải qua một hành trình thử thách và thú vị trên con đường  học tập, đi tới điểm đến thành công đích thực của cuộc đời mình.

Trung tâm Hợp tác Quốc tế - Trường Đại học Ngân hàng TPHCM là đơn vị tổ chức và quản lý các chương trình hợp tác đào tạo với các trường đại học của Anh quốc, Thụy Sỹ, Phần Lan… ở các bậc đào tạo Đại học và Thạc sĩ.

Chương trình cử nhân Quốc tế của Trường Đại học Ngân hàng TPHCM và Trường Đại học của Anh quốc Vương quốc Anh được triển khai từ năm 2005. Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi đội ngũ giảng viên của Đại học Bolton và Đại học Ngân hàng. Văn bằng do Đại học Bolton cấp có giá trị Quốc tế và được Bộ GD&ĐT  công nhận (QĐ số 3592/HTQT ngày 10-5-2005 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và số 555/QĐ-BGDĐT ngày 6-2-2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Có chương trình trao học bổng dành cho các sinh viên đạt kết quả học tập tốt. Có chương trình tuyển sinh, xét miễn giảm môn học, chuyển đổi tín chỉ đối với các bạn sinh viên đã học tại các trường đại học hoặc cao đẳng trong và ngoài nước.

HỘI THẢO TUYỂN SINH

Chương trình Cử nhân quốc tế - Chương trình hợp tác đào tạo với Trường Đại học Bolton Vương quốc Anh:

- 8h30 sáng, ngày 24 tháng 3 năm 2013

- Địa điểm : Hội trường lầu 2 - 36 Tôn Thất Đạm, quận 1, TPHCM

Vui lòng đăng ký tham dự hội thảo với:

Phòng tuyển sinh - Trung tâm hợp tác quốc tế - Trường ĐH Ngân hàng TPHCM

Tầng trệt - Số36 Tôn Thất Đạm, quận 1, TPHCM

Điện thoại: (08) 38214660   -   Fax: (08) 38214661

Email: info@bu.edu.vn   -   Website: www.bu.edu.vn

K.D

Tin cùng chuyên mục