Chồng mất, con bệnh ung thư máu

Chị Trần Kim Phượng (ngụ tại ấp Trung Quý, xã Đông Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) sinh cháu Trần Kiến Phong chẳng bao lâu thì chồng chị là anh Nguyễn Quốc Đến qua đời vì đột quỵ.
Vẫn chưa hết tai họa, nay khi cháu Phong 3 tuổi (ảnh) thì bị sốt, bụng to và có những đốm máu bầm. Chị Phượng đưa con lên TPHCM khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1, xét nghiệm mới hay cháu bị bạch cầu lympho cấp (dạng ung thư máu), bác sĩ chuyển cháu qua bệnh viện vệ tinh ở quận 2 để điều trị. 
Chồng mất, con bệnh ung thư máu ảnh 1
Chị Phượng một mình nuôi con với đồng lương công chức ít ỏi, nay phải lo tiền hàng ngày trị bệnh cho con, hoàn cảnh rơi vào bế tắc. Thời gian cháu Phong nằm viện, chi phí cho mỗi lọ thuốc đặc trị là 4,8 triệu đồng, mỗi đợt phải vô 9 lọ (ít nhất phải 5 đợt). Đến nay, chị Phượng chỉ mới xoay xở đủ tiền vô thuốc được 5/9 lọ của đợt đầu. Không còn đồng nào để vô thuốc tiếp cho con, chị phải đi vay mượn khắp nơi.
Chị Phượng buồn tủi, nói trong nước mắt: “Khi chồng tôi còn sống, anh làm lao động phổ thông nên tiền dành dụm không được bao nhiêu. Nay còn một mình tôi lo, phải chạy vạy khắp nơi. Số nợ họ hàng nay cũng đã lên đến vài chục triệu đồng rồi, mà bệnh tình cháu Phong còn phải điều trị dài hơi. Mong có được phép màu giúp mẹ con tôi qua cơn khủng hoảng tột cùng này”. 
Mọi giúp đỡ xin gửivề Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục