Chủ doanh nghiệp bỏ về nước, nợ hàng trăm tỷ đồng

Ngày 2-3, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có công văn chỉ đạo Sở LĐTB-XH phối hợp các cơ quan chức năng liên quan giải quyết tiền nợ lương, bảo hiểm xã hội (BHXH) đối với người lao động của Công ty CP Thép Quatron (đóng tại KCN Mỹ Xuân B1-Conac).

(SGGP).- Ngày 2-3, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có công văn chỉ đạo Sở LĐTB-XH phối hợp các cơ quan chức năng liên quan giải quyết tiền nợ lương, bảo hiểm xã hội (BHXH) đối với người lao động của Công ty CP Thép Quatron (đóng tại KCN Mỹ Xuân B1-Conac).

Công ty CP Thép Quatron là doanh nghiệp (DN) 100% vốn đầu tư nước ngoài, được tỉnh cấp giấy chứng nhận từ đầu năm 2008 và hoạt động với ngành nghề đăng ký là thiết kế và gia công, lắp ráp các sản phẩm kết cấu thép. Đại diện theo pháp luật là ông Dasagi Vijaya Bhaskara Rao, chức vụ Tổng giám đốc, hiện đã về nước. Tổng giám đốc làm thuê cũng không xuất hiện.

Tính đến tháng 10-2016, Công ty Quatron còn nợ lương của người lao động hơn 2,7 tỷ đồng, nợ BHXH hơn 15 tỷ đồng của gần 400 lao động, nợ hơn 1,2 tỷ đồng tiền thuế và các khoản lãi quá hạn ngân hàng. Diện tích 80.000m² mà DN này thuê cùng toàn bộ nhà xưởng cũng đã thế chấp với số tiền khoảng 3 triệu USD.

NÔNG NGÂN

Tin cùng chuyên mục