Chủ doanh nghiệp chiếm đoạt tiền ngân hàng hơn 60 tỷ đồng

Một chủ doanh nghiệp ở thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) đã bị truy tố vì lừa đảo, chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng của Chi nhánh Ngân hàng phát triển Đắk Lắk - Đắk Nông.
 
Bà Trương Thị Tính (bên phải ảnh) bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh do công an cung cấp
Bà Trương Thị Tính (bên phải ảnh) bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh do công an cung cấp
Sáng 7-9, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ra quyết định truy tố bị can Trương Thị Tính (SN 1963, Chủ DNTN Thương mại Tính Nên, ở phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) ra trước TAND cùng cấp để xét xử về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo quyết định trên, trong khoảng thời gian từ tháng 5-2009 đến tháng 1-2010, Tính đã lợi dụng tư cách chủ DNTN Tính Nên để có hành vi lập hồ sơ vay vốn hỗ trợ xuất khẩu và sử dụng vốn vay gian đối như: Báo cáo tài chính không trung thực (kinh doanh thua lỗ nhưng báo cáo có lợi nhuận); dùng 8 hợp đồng nguyên tắc không phải là hợp đồng xuất khẩu và 4 bản ghi nhớ mua hàng không phải là hợp đồng kinh tế, không thuộc đối tượng cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của Ngân hàng Phát triển và đem nộp các văn bản này cho Chi nhánh Ngân hàng phát triển Đắk Lắk – Đắk Nông để xét duyệt ký kết 6 hợp đồng tín dụng xuất khẩu vay vốn. Sau khi được giải ngân, Tính không sử dụng vốn vay để thu mua cà phê phục vụ xuất khẩu như theo cam kết trong hợp đồng tín dụng.
Tổng cộng Trương Thị Tính chiếm đoạt của Chi nhánh Ngân hàng phát triển Đắk Lắk - Đắk Nông hơn 60 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục