Chủ nhân căn hộ khách sạn Bavico Nha Trang bị nhốt

Nhiều chủ căn hộ khách sạn Bavico TP Nha Trang bị giam lỏng khi đang tập trung tại một căn phòng để bàn việc đòi lại quyền lợi sau nhiều chuyện lùm xùm với chủ đầu tư.

Ngày 18-10, đại diện Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã nhận được đơn trình báo của bà Hà Minh Thảo (46 tuổi, trú TPHCM, chủ 3 căn hộ Bavico TP Nha Trang) về việc bị de dọa và bị khóa trái cửa ngay trong căn hộ mình sở hữu.

Phá cửa giải cứu người bị nhốt

Trong đơn trình báo, bà Thảo cho biết vào đêm 16-10 khi đang ở khách sạn Bavico thì bị 2 người đàn ông lạ mặt gây hấn và bị những người này khóa trái cửa khi đang cùng 3 chủ sở hữu căn hộ Bavico khác ở trong phòng. Theo đó, bà Thảo mong “công an điều tra tìm ra thủ phạm cố tình gây hấn, đe dọa mình".

Liên hệ với bà Thảo, người sở hữu 3 căn hộ tại khách sạn Bavico cho biết, sáng 15-10, bà cùng nhiều nhà đầu tư căn hộ condotel tại khách sạn Bavico Nha Trang (số 2 Phan Bội Châu, TP Nha Trang) tập trung trên đường Trần Phú (gần trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa) để cầu cứu cơ quan chức năng giải quyết các vướng mắc tại dự án này.

Khách sạn Bavico Nha Trang được xây trên đất quốc phòng

Các nhà đầu tư đề nghị UBND tỉnh tổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan gồm: lãnh đạo UBND tỉnh, Quân khu 5, Ngân hàng Quân đội, đại diện chủ căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico Nha Trang, Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Bạch Việt (chủ đầu tư) để giải quyết triệt để vụ tranh chấp quyền lợi về mua bán căn hộ du lịch.

Đêm cùng ngày, bà Thảo và một số chủ đầu tư khác do không mua được vé về nên ở lại khách sạn Bavico. Đến khoảng 9h ngày 17-10, bà Thảo phát hiện căn phòng 1907 mình đang ở (căn hộ của bà Thảo) bị khóa trái cửa phòng từ trước đó. Sau nhiều lần gọi cầu cứu quản lý khách sạn này nhưng không ai nghe máy, bà Thảo đã gọi cho Cảnh sát 113 và lực lượng công an đến hỗ trợ và ghi nhận sự việc. Công an phường Xương Huân, TP Nha Trang cũng đã đến lập biên bản và mở khóa căn phòng 1907.

Vừa qua, chủ khách sạn này là ông Đinh Tiến Sử - Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại – Dịch vụ Bạch Việt đã bị bắt tạm giam do liên quan đến một vụ mua bán dâm xảy ra tại khách sạn Bavico.

Khách sạn Bavico do Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ  Bạch Việt (Công ty Bạch Việt) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, khu đất này thuộc đất quốc phòng. Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chỉ cho phép đầu tư tổ hợp thương mại, nhà hàng, khách sạn tại đây, nhưng Công ty Bạch Việt đã bán 90 căn hộ condotel cho khách hàng. Sau khi vụ việc bị phát hiện, phía Công ty Bạch Việt đã không thanh toán hoặc thanh toán không đầy đủ số tiền hợp tác kinh doanh cho khách hàng.

Tin cùng chuyên mục