Chú rể đi tù vì chuyện tranh giành ca hát trong đám cưới

Tức giận vì người hàng xóm liên tục giật micro của khách đang hát trong tiệc nhóm họ của nhà gái, chú rể đã dùng ly bia thủy tinh đánh mạnh vào mặt nạn nhân gây thương tích.

Sáng 15-11, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Thanh Vi (SN 1997, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội “Cố ý gây thương tích” do tranh giành ca hát trong đám cưới.

Theo cáo trạng, khoảng 6 giờ chiều ngày 24-11-2017, Vi (là chú rể của tiệc cưới) đến dự tiệc nhóm họ đám cưới của nhà vợ tại phường An Phú, quận Ninh Kiều. Trong tiệc, gia đình nhà gái có thuê dàn nhạc sống phục vụ khách ca hát.

Đến 9 giờ tối cùng ngày, bà N.T.K.X. (sinh năm 1971, là hàng xóm của nhà gái) sau khi uống rượu tại nhà đã đến dự tiệc nhóm họ (dù không được nhà gái mời). Tại đây, bà X. đã giật micro của một người khách đang hát để xin hát một bài rồi sẽ về.

Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, do quá “cao hứng”, bà X. tiếp tục giật micro của một người khách khác để xin được hát nữa. Quá tức giận, bị cáo Vi đã lên sân khấu giật lại micro và hai bên xảy ra cự cãi. Bị bà X. chửi vô lễ, chú rể Vi đã dùng ly thủy tinh uống bia đang cầm trên tay đánh mạnh vào mặt bà X. gây thương tích 15%.

Gia đình của chú rể Vi đã bồi thường 13 triệu đồng và trả 7 triệu đồng viện phí, thuốc men cho nạn nhân. Sau đó bà X. đã có đơn xin rút yêu cầu khởi tố hình sự. Bị cáo Vi cũng thừa nhận, do quá tức giận nên mới có hành vi dùng ly bia đánh bà X.

Trước đó, TAND quận Ninh Kiều đã tuyên án 18 tháng tù giam đối với bị cáo Vi về tội cố ý gây thương tích. Sau đó, bị cáo đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, cụ thể là xin được hưởng án treo.

Trong phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định, bị cáo Vi không có tình tiết để có thể xem xét, giảm nhẹ hình phạt. Tòa phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm 18 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích đối với Vi.

Tin cùng chuyên mục