Chủ tịch MTTQ Việt Nam chúc mừng đồng bào Công giáo, Tin Lành dịp Giáng sinh

(SGGP). – Nhân dịp Giáng sinh năm 2008, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã gửi thư chúc mừng các vị chức sắc, tu sĩ và toàn thể đồng bào Kitô hữu Việt Nam.

Chủ tịch Huỳnh Đảm nhấn mạnh, UBMTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao việc đồng bào Công giáo và Tin Lành Việt Nam luôn “kính Chúa yêu nước”, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong những năm qua; tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo”; góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự mỗi địa phương và cả nước.

Chủ tịch tin tưởng, đồng bào Kitô hữu Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, đóng góp thiết thực hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

* Ngày 15-12, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã có thư gửi cộng đồng dân Chúa chúc một lễ Giáng sinh an bình. Bức thư có đoạn viết: Toàn thể đồng bào, trong đó có người Công giáo, cần phải dấn thân triệt để hơn nữa để phục vụ đất nước và phục vụ lẫn nhau, đặc biệt là phục vụ người nghèo. 

N.Hà - L.Nguyên

Tin cùng chuyên mục