Chủ tịch nước gặp công dân Lào có công với cách mạng Việt Nam

Chiều 22-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt và nói chuyện thân mật với đoàn đại biểu công dân Lào có công với cách mạng Việt Nam. 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt và nói chuyện thân mật với các công dân Lào có công với cách mạng Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt và nói chuyện thân mật với các công dân Lào có công với cách mạng Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Đây là các đại biểu đến từ 17 tỉnh, thành của Lào, đại diện cho những người dân Lào từng kề vai sát cánh, giúp đỡ, che chở bộ đội Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào trong các cuộc kháng chiến.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ xúc động đón tiếp các đại biểu đại diện cho những người dân Lào đã từng che chở, giúp đỡ rất tận tình đối với quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng chiến đấu và công tác tại Lào, tạo điều kiện để quân tình nguyện Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà lãnh đạo hai nước Việt Nam và Lào giao cho.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn luôn ghi nhớ, tri ân sự ủng hộ, giúp đỡ và những đóng góp hết sức to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào, trong đó có những người đã giúp bộ đội tình nguyện Việt Nam trong những năm tháng kháng chiến giải phóng dân tộc của hai nước Việt Nam và Lào.

Chủ tịch nước mong muốn các đại biểu sẽ tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nữa cho việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tin cùng chuyên mục