Chủ tịch nước tiếp cựu Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ

Chiều 21-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: VOV
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: VOV
Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao và cảm ơn những nỗ lực và đóng góp tích cực của ngài John Kerry trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ nhiều thập kỷ qua.
Chủ tịch nước cho biết, đã cùng Tổng thống Donald Trump trao đổi thư về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, trong đó Tổng thống Donald Trump khẳng định thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, các vấn đề khu vực và quốc tế cùng Việt Nam và các nước trong khu vực đảm bảo hòa bình, thịnh vượng ở châu Á - Thái Bình Dương trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.
Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, coi đây là sự kiện đối ngoại quan trọng nhất năm 2017. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng Tổng thống Donald Trump đã khẳng định sẽ đến dự Hội nghị cấp cao APEC và thăm song phương Việt Nam. Chủ tịch nước đề nghị ngài John Kerry tiếp tục ủng hộ quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, đặc biệt là hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư, giáo dục, khoa học - công nghệ, khắc phục hậu quả chiến tranh và ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Tin cùng chuyên mục