Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo”

Đánh dấu 20 năm phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, tối 7-1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” - Xuân Mậu Tuất 2018. 
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao bảng vàng danh dự tặng các cụm thi đua khu vực, doanh nghiệp, tổ chức tham gia tặng quà Tết trong chương trình. Ảnh: QĐND
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao bảng vàng danh dự tặng các cụm thi đua khu vực, doanh nghiệp, tổ chức tham gia tặng quà Tết trong chương trình. Ảnh: QĐND

Tới dự chương trình có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch danh dự Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, thực hiện chính sách xã hội, nhân đạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Đây là truyền thống nhân ái cao đẹp, đạo lý “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” từ bao đời nay của dân tộc.

Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác nhân đạo và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo. Cùng với đó, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Luật Hoạt động chữ thập đỏ, tạo điều kiện để Hội Chữ thập đỏ các cấp thực hiện tốt 7 hoạt động chữ thập đỏ được quy định trong luật; phát huy vai trò của hội trong việc tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách xã hội, xóa đói, giảm nghèo, thực hiện các chương trình vì mục tiêu nhân đạo. 

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được khởi xướng từ năm 1999. Trong 5 năm gần đây, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động và trao tặng gần 10 triệu suất quà tết, với tổng trị giá 3.464 tỷ đồng. Phát huy những kết quả đã đạt được, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” - Xuân Mậu Tuất 2018 với mục tiêu vận động ít nhất 2 triệu suất quà tết để trao tặng các gia đình nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Tin cùng chuyên mục