° Lãnh đạo TPHCM tặng quà tết người nghèo ở Trà Vinh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, tặng quà tại Bến Tre và Long An

Ngày 3-2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các gia đình cán bộ cách mạng lão thành, Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam… tại tỉnh Bến Tre và Long An.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, trao quà tặng người nghèo ở Long An. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, trao quà tặng người nghèo ở Long An. Ảnh: TTXVN
Ngày 3-2, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, cùng đoàn công tác của Quốc hội và các ngành chức năng tỉnh Bến Tre, đã đến thăm gia đình bà Trần Thị Đầm (vợ liệt sĩ Võ Văn Yên), thương binh Nguyễn Văn Sáu (cùng ngụ xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) và thương binh Nguyễn Thị Tẩu (ngụ xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre); trao quà tết cho đại diện các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh Bến Tre.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến dự lễ bàn giao các công trình từ thiện, an sinh xã hội tại tỉnh Bến Tre, do Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) tài trợ. Cụ thể, trong năm 2017, VietinBank  đã tài trợ cho tỉnh Bến Tre xây dựng  6 công trình trường học; 140 căn nhà ở cho gia đình nghèo, gia đình chính sách và thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, với tổng số tiền 30 tỷ đồng. Tại buổi lễ bàn giao công trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng: “Sự đồng hành của VietinBank trong những năm qua đã giúp người dân Bến Tre giảm bớt khó khăn. Việc làm này giúp người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa có trường học, thiết bị y tế và người dân nghèo ổn định nơi ở…”. 
Chủ tịch Quốc hội đề nghị VietinBank tiếp tục đồng hành tài trợ cho Bến Tre và các địa phương khác nhằm góp phần hoàn thiện các công trình trường học, trạm y tế, nhà ở cho gia đình chính sách. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo địa phương tiếp nhận tài trợ  các công trình từ VietinBank cần được quản lý, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích…   Cũng trong ngày 3-2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các gia đình cán bộ cách mạng lão thành, Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo… tại tỉnh Long An nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời chúc các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, nhân dân trong tỉnh Long An luôn mạnh khỏe, đón Tết Nguyên đán đầm ấm, sum vầy.  °Cùng ngày, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, dẫn đầu đi thăm và tặng quà đồng bào nghèo tại tỉnh Trà Vinh. Đoàn đã trao tặng 100 phần quà cho các hộ dân tại xã An Trường (huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018. Đoàn cũng tham dự buổi lễ khánh thành Cầu ấp 7, xã An Trường. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép với tổng kinh phí 9 tỷ đồng. Cầu hoàn thành sau hơn 6 tháng thi công và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của xã An Trường nói riêng và huyện Càng Long nói chung.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, tặng quà tại Bến Tre và Long An ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu cắt băng khánh thành 
Trường THCS Nhị Long Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh
 Cũng tại huyện Càng Long, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân còn dự khánh thành công trình 10 phòng học tại Trường THCS Nhị Long Phú. Trường này hoạt động từ năm 1991, hiện nay có gần 400 học sinh. Trong những năm qua, cơ sở vật chất của trường còn nhiều khó khăn, hạn chế trong công tác dạy và học của trường. Để tạo thuận lợi cho con em vùng sâu, gia đình nghèo có điều kiện đến trường học, tạo mọi điều kiện tốt nhất để trường dạy tốt học tốt, đồng thời phù hợp với tiêu chí xây dựng nông thôn mới, năm 2016, Thành ủy, UBND TPHCM đã hỗ trợ gần 6 tỷ đồng để xây dựng mới 10 phòng học tại đây. Tại buổi khánh thành, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn nhà trường và địa phương sẽ khắc phục mọi khó khăn, hết lòng vì học sinh thân yêu.
Dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng trao 5 suất học bổng từ “Quỹ học bổng ông bà Giáo sư Nguyễn Thiện Thành” tặng các sinh viên giỏi của Trường Đại học Trà Vinh. Bằng tình cảm gắn bó và mong muốn được đóng góp công sức cho quê hương tỉnh nhà, ông bà Giáo sư Nguyễn Thiện Thành đã dành dụm số tiền hưu trí của mình để cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của tỉnh Trà Vinh. Chiều 3-2 đoàn công tác Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM, đã đến thăm Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex (KCN Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh), Công ty cổ phần Sài Gòn Food (KCN Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh), Công ty cổ phần Cơ khí - Xây dựng - Thương mại Đại Dũng (xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh). Đây là những doanh nghiệp đã thực hiện tốt chính sách và chăm lo cho công nhân, người lao động. Thay mặt lãnh đạo TP, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ chúc mừng những thành quả 3 doanh nghiệp đạt được trong thời gian qua; cảm ơn các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước và luôn quan tâm chăm lo cho người lao động. Qua đó góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và góp phần vào sự phát triển của TP. Tối cùng ngày, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng các thành viên trong đoàn đã đến nhà trọ của anh Lê Thanh Hùng (Công ty Hoshino Việt Nam, là công nhân vượt khó vươn lên) ở huyện Hóc Môn để thăm hỏi, động viên, tặng quà tết.  Tối 3-2, tại KCX Tân Thuận (quận 7, TPHCM), Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp (KCX-KCN) TPHCM tổ chức chương trình tết sum vầy và trao tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết. Dịp này, Công đoàn KCX-KCN TP đã trao 3.600 phần quà tặng công nhân đang làm việc tại KCX Tân Thuận và KCN Hiệp Phước.

Tin cùng chuyên mục