Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà thương bệnh binh

Ngày 17-7, nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có chuyến thăm và tặng quà tri ân các thương bệnh binh ở Trung tâm điều dưỡng Thương binh Duy Tiên; Trung tâm Điều dưỡng, Thương binh, bệnh binh Đình Bảng của tỉnh Hà Nam. 
Chủ tịch Quốc hội khẳng định, việc chăm sóc người có công luôn được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm
Chủ tịch Quốc hội khẳng định, việc chăm sóc người có công luôn được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm

Cùng đi có Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung.

Bày tỏ sự xúc động khi nhiều thương binh, bệnh binh vẫn nhớ đến chuyến thăm trước của bà đến đây với cương vị là Bộ Trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu: “Lần thứ 2 đến đây, điều tôi cảm thấy vui mừng và xúc động nhất đó là nhiều đồng chí thương binh còn nhận ra tôi. Những tình cảm đó nhắc nhở chúng tôi luôn quan tâm, thực hiện chính sách người có công và nhớ rằng, còn nhiều cuộc đời đã bị mất mát trong chiến tranh vẫn còn được nuôi dưỡng trong các trung tâm, gia đình ở các địa phương trên khắp cả nước”.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, việc chăm sóc người có công luôn được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm, bởi đây là đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc ta.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ những điều dưỡng viên trên khắp cả nước đã ngày đêm lặng thầm chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ cho các thương bệnh binh.

Được thành lập năm 1957, tiền thân là khu điều dưỡng thương binh Nam Hà, đơn vị trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm điều dưỡng Thương binh Duy Tiên có chức năng tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ chính sách cho các thương bệnh binh nặng, có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động trên 81% trở lên trong cả nước.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại khu tâm linh Đền Liệt sĩ tỉnh Hà Nam và Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ anh hùng.

Tin cùng chuyên mục