Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo kiểm điểm lại vụ “Bán đất mặt ruộng - lợi bất cập hại“

Để xảy ra khai thác trái phép đất mặt ruộng với số lượng rất lớn, vấn đề “đặc biệt nghiêm trọng” nhưng UBND TP Cà Mau xử lý trách nhiệm người đứng đầu với hình “nghiêm túc rút kinh nghiệm”. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm lại…

             Khu vực khai thác đất mặt ruộng tại ấp 4, xã An Xuyên

Chiều ngày 3-7, ông Lý Khánh Ly, Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau), cho biết đã họp kiểm điểm lại đối với ông Nguyễn Thanh Hùng (Chủ tịch UBND xã An Xuyên) liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước về tài nguyên đất trên địa bàn.

Theo ông Ly hồ sơ kiểm điểm đã được UBND TP Cà Mau báo cáo về UBND tỉnh  theo yêu cầu. Còn kết quả như thế nào còn phải chờ.

Trước đó, liên quan đến việc xử lý trách nhiệm trong việc buông lỏng quản lý nhà nước về tài nguyên đất, UBND TP Cà Mau tổ chức xử lý trách nhiệm đối với ông Hùng với hình thức “nghiêm túc rút kinh nghiệm”.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng việc UBND xã An Xuyên buông lỏng quản lý, để xảy ra khai thác trái phép đất mặt với số lượng rất lớn, đây là vấn đề “đặc biệt nghiêm trọng”. Trong khi đó, UBND TP Cà Mau xử lý trách nhiệm ông Hùng như đã nêu trên là “không đủ sức răn đe”, chưa đánh giá đúng tính chất, mức độ, trách nhiệm.

Để nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu tổ chức kiểm điểm lại đối với ông Hùng.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau qua vụ việc cho thấy UBND TP Cà Mau chưa quan tâm, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo xử lý.

Tin cùng chuyên mục