Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp tân Tổng Lãnh sự Canada

SGGP
Chiều 2-10, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp ông Kyle Nunas, tân Tổng Lãnh sự Canada tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà lưu niệm cho tân Tổng lãnh sự Canada Kyle Nunas. Ảnh: hcmcpv

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà lưu niệm cho tân Tổng lãnh sự Canada Kyle Nunas. Ảnh: hcmcpv

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Canada và Việt Nam, trong đó có TPHCM, đang phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, TPHCM đang xúc tiến nhiều chương trình hợp tác với Canada, mong muốn Canada đẩy mạnh hợp tác hơn nữa với TPHCM trong các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, cấp thoát nước, giáo dục, xây dựng thành phố thông minh… 

Ông Kyle Nunas cho biết, Canada chủ trương tăng cường quan hệ và gắn kết hơn nữa với khu vực châu Á - Thái Bình Dương, coi trọng vai trò của ASEAN và mong muốn đẩy mạnh quan hệ, hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM. Việt Nam hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Canada trong 10 nước ASEAN. Trong thời gian qua, thương mại hai chiều Việt Nam - Canada tăng 20% - 25%/năm và đạt gần 5 tỷ USD; đầu tư trực tiếp của Canada đạt trên 5 tỷ USD.

THỤY VŨ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Nữ thầy thuốc vì dân

Những việc làm thực tế của PGS-TS Tạ Thị Tuyết Mai (Bệnh viện Nhân dân Gia Định) đã cho thấy, việc học và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của người lương y càng giúp cho cuộc sống thêm tốt đẹp.

Xây dựng Đảng

Vững lòng biển đảo

Quảng Ngãi: Cắm mốc khu vực biên giới biển

Ông Võ Văn Phấn-Bí thư Đảng ủy xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), vừa cho biết, địa bàn xã vừa thực hiện hoàn thành việc cắm 2 biển báo “Khu vực biên giới biển” theo Nghị định 71 của Chính phủ. 

Nhân sự mới

Cải cách hành chính

Đánh giá mức độ hài lòng - cần thực chất

Hệ thống chính quyền TPHCM luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến phản ánh, đóng góp. Việc thực hiện đánh giá chỉ số hài lòng của tổ chức, người dân đối với dịch vụ hành chính công là một trong những yếu tố quan trọng đưa định hướng tiếp thu và sửa đổi vào thực tiễn. Tuy nhiên, cách đo lường và đánh giá sự hài lòng vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều.