Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc (Đồng Nai)

Chiều 18-4, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có cuộc làm việc với Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai).
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng nghề Hòa Bình Xuân Lộc. Ảnh: daidoanket
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng nghề Hòa Bình Xuân Lộc. Ảnh: daidoanket

Tại buổi gặp, ông Trần Thanh Mẫn đã thông tin khái quát các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong năm 2017 và quý 1 năm 2018. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, nước ta đã đạt nhiều thành tựu to lớn trong kinh tế, xã hội. Tòa Giám mục Xuân Lộc đã động viên toàn thể bà con giáo dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, sống “Tốt đời, đẹp đạo”, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong muốn các vị giám mục, linh mục, chức sắc, chức việc tiếp tục quan tâm ủng hộ các phong trào thi đua yêu nước, vận động giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Giám mục Đinh Đức Đạo, Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc cho biết, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, những năm qua, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào công giáo ở Đồng Nai không ngừng được nâng lên. Người công giáo Đồng Nai tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đóng góp ngày một nhiều hơn cho sự phát triển của Đồng Nai nói riêng và đất nước nói chung.

Trước đó, sáng 18-4, đoàn đã thăm, tặng quà cho các gia đình công giáo, có công với cách mạng tại xã Hố Nai; làm việc với Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) là trường cao đẳng công giáo đầu tiên ở nước ta. Cơ sở giáo dục này được thành lập nhằm đón nhận những học sinh học hết lớp 9 nhưng không thể vào lớp 10 và những em học hết lớp 12 không có điều kiện vào đại học, không phân biệt tôn giáo. Đối với những trường hợp như trẻ mồ côi sẽ không phải đóng học phí, được nhà trường lo chỗ ở, cấp tiền ăn. Dù mới thành lập, song Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc hiện đang đào tạo cho hàng ngàn sinh viên với nhiều ngành, nghề. 98% sinh viên ra trường có việc làm. Ngoài ra, trường cũng liên kết với các cơ sở đào tạo uy tín trên thế giới, đưa nhiều sinh viên ra nước ngoài học tập.

Theo ông Trần Thanh Mẫn, Trường Cao đẳng nghề Hòa Bình Xuân Lộc là mô hình giáo dục tốt và điểm nổi bật là trường không chỉ chú trọng tới chất lượng giảng dạy, mà còn tập trung xây dựng, phát triển kỹ năng sống cho học sinh.

Tin cùng chuyên mục