Chủ tiệm vàng trong vụ việc thu đổi 100 USD đã có đơn khiếu nại

Ngày 1-11, ông Lê Hồng Lực, Công ty TNHH - MTV SXTM Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (gọi tắt là Công ty Thảo Lực) đã gửi đơn khiếu nại đến UBND TP Cần Thơ về vụ việc thu đổi 100 USD.

Theo đó, ông Lực yêu cầu Chủ tịch UBND TP Cần Thơ hủy biên bản vi phạm hành chính và quyết định xử phạt của UBND thành phố Cần Thơ.

Chủ tiệm vàng trong vụ việc thu đổi 100 USD đã có đơn khiếu nại ảnh 1 Công ty Thảo Lực đã có đơn khiếu nại gửi đến  UBND TP Cần Thơ

Nội dung đơn khiếu nại, ông Lực cho rằng, quyết định khám nơi cất giấu tang vật, không nêu ra được hành vi vi phạm của cơ sở ông và là vi phạm gì. Lý do vì sao phải khám chỗ ở, quyết định cũng không nêu rõ thời gian khám. Ngoài ra, quyết định được ban hành trước ngày bắt quả tang hành vi vi phạm hành chính 6 ngày, trong khi ngày vi phạm là 30-1 là không có căn cứ pháp luật.

Ông Lực còn cho rằng, quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm, giấy phép, chứng chỉ hành nghề (30-1-2018) đã tạm giữ tang vật của tổ chức vi phạm, là Công ty  Thảo Lực, là không có căn cứ. Vì trước đó cơ quan chức năng không có quyết định nào có nội dung khám xét Công ty Thảo Lực về hành vi vi phạm hành chính.

Ngoài ra, nội dung đơn còn nêu rõ, vì sao hành vi vi phạm hành chính thu đổi ngoại tệ không được cấp phép xảy ra ngày 30-1, nhưng biên bản lại được Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP Cần Thơ) lập vào ngày 13-8-2018 (tức 8 tháng sau, so với thời gian  xảy ra vi phạm). Ông Lực cho rằng, việc này không đúng quy định tại Điều 58, Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Đối với số tang vật bị tịch thu gồm 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo, ông Lực cho rằng, đây là tài sản riêng của gia đình, được cất giữ trong hộc tủ riêng tư, không được trưng bày và bày bán, nên không phải là tang vật trong hành vi vi phạm. Do đó, việc tạm giữ tang vật là không có căn cứ và không đúng trình tự tạm giữ tang vật theo quy định của pháp luật.

Được biết, cùng ngày, phía Công ty Thảo Lực cũng đã có đơn đề nghị Văn phòng luật sư Vạn Lý (Đoàn luật sư TP Cần Thơ) trợ giúp pháp lý liên quan đến các vấn đề khiếu nại.

Tin cùng chuyên mục