Chú ý đảm bảo sự an toàn ở chung cư cao tầng

Vừa qua, ở chung cư Thủ Thiêm Sky (quận 2, TPHCM) đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm, do người lớn lơ đễnh, không trông coi giám sát nên một cháu bé 6 tuổi đã ra ban công chơi và rơi xuống đất từ tầng 9 tử vong. 
Một trường hợp trẻ tử vong do rơi từ chung cư cao tầng
Một trường hợp trẻ tử vong do rơi từ chung cư cao tầng

Từ vài năm nay, liên tiếp xảy ra các vụ rơi ngã từ các căn hộ chung cư cao tầng xuống đất dẫn tới thiệt mạng. Có đến 60% số nạn nhân là trẻ nhỏ và người già. Tháng 5-2017, tại Hà Nội, một bé trai 5 tuổi đã ra ban công từ tầng 17 bắc ghế nhoài người ra ngoài, bị lộn cổ rơi xuống đất tử vong.

Tháng 3-2018, tại quận 2, một cụ bà 75 tuổi bị rơi qua ban công từ tầng 6 tử vong. Tháng 11-2018, cũng tại Hà Nội, một bé trai 5 tuổi ở nhà một mình tại căn hộ tầng 7 đã trèo qua lan can chơi rồi rơi xuống đất chấn thương nặng. Cũng có không ít trường hợp người trưởng thành bị thiệt mạng khi rơi ngã từ các căn hộ chung cư trên cao.

Qua các vụ tai nạn tại các chung cư cao tầng như vậy, cần tính đến việc có quy định về thiết kế kiến trúc ban công tại các công trình nhà cao tầng, phải làm sao đảm bảo sự an toàn tuyệt đối, không thể để hiểm họa tiếp tục rình rập trên các tầng cao.

Các gia đình có con nhỏ và cha mẹ già khi tới ở tại các căn hộ trên cao thì điều trước tiên là phải kiểm tra an toàn ban công, không chủ quan để trẻ nhỏ và người già ra ban công một mình. Các chủ đầu tư cao ốc chung cư cần chú trọng thiết kế an toàn nơi ban công n

Tin cùng chuyên mục