Chưa cấp giấy phép kinh doanh hàng không cho Vietstar Air

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã cho ý kiến chỉ đạo chưa cấp giấy phép kinh doanh hàng không cho Vietstar Air.

(SGGPO).- Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã cho ý kiến chỉ đạo chưa cấp giấy phép kinh doanh hàng không cho Vietstar Air.

Theo văn bản do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gửi Bộ GTVT, việc chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án vận tải hàng không và cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Air sẽ được xem xét sau khi hoàn thành xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ máy bay theo phương án điều chỉnh Quy hoạch CHKQT Tân Sơn Nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Hiện phương án điều chỉnh Quy hoạch CHKQT Tân Sơn Nhất vẫn đang được Bộ GTVT tiếp tục hoàn thiện.

Việt Nam vẫn chưa có thêm hãng hàng không mới. Ảnh: ĐÀO THỤY 

Công ty TNHH MTV Vietstar (Vietstar) là doanh nghiệp mới được thành lập vào cuối tháng 6-2016, giấy chứng nhận đăng ký do Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp với số vốn là 300 tỷ đồng. Cục Hàng không Việt Nam đã thẩm định hồ sơ của Công ty Vietstar và đánh giá doanh nghiệp này đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành.

Bích Quyên

Tin cùng chuyên mục