Chưa có đơn giá thuê sạp ở chợ Bình Tây

Trong cuộc khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM vừa qua để nắm tình hình hoạt động quản lý, kinh doanh tại chợ Bình Tây (quận 6) sau thời gian hoạt động từ chợ tạm qua chợ mới, Ban quản lý chợ Bình Tây cho biết nhiều tiểu thương chưa quay lại chợ mới.
Mua bán tại chợ Bình Tây. Ảnh: THÀNH TRÍ
Mua bán tại chợ Bình Tây. Ảnh: THÀNH TRÍ

Nhằm nâng cao hệ thống thương mại, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, UBND quận 6 đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa nhà lồng chợ Bình Tây với kinh phí gần 110 tỷ đồng và đã hoàn thành công trình vào tháng 11-2018. Hiện nay, tổng số sạp tại chợ sau khi nâng cấp là 2.358 sạp; trong đó, khu vực nhà lồng có 1.446 sạp, vòng ngoài 912 sạp. 

Tuy nhiên, sau 2 năm sửa chữa và đưa vào hoạt động trở lại nhưng hiện nay vẫn chưa có đơn giá thuê sạp. Trước khi ra chợ tạm, Ban quản lý chợ Bình Tây đã chấm dứt hợp đồng thuê với các tiểu thương và hiện nay, Quyết định 24 của UBND TPHCM đã không còn hiệu lực nhưng chưa có quyết định mới, nên ban quản lý chợ vẫn tạm thời ký đơn giá thuê theo quyết định cũ. Trong khi nhiều tiểu thương muốn có hợp đồng thuê theo quy định mới để thuận tiện khi sang nhượng. 

Tin cùng chuyên mục