Chưa có đơn vị nào tham gia đấu thầu quảng cáo xe buýt

Đấu giá lần 1 chỉ có 1 đơn vị quảng cáo tham gia đấu giá gói số 1. Lần 2 cũng chỉ có 1 đơn vị tham gia đấu giá đối với gói số 1. Đối với các gói đấu giá 2, 3 và 4, không có đơn vị nào đăng ký tham gia đấu giá. 

Ngày 4-12, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, về phương án đấu giá cho thuê quảng cảo trên thân xe buýt trên địa bàn TP, sở giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng hoàn chỉnh nội dung xây dựng phương án đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt để tổ chức đấu giá lần 4, với việc hình thành các gói đấu giá phù hợp theo nhu cầu thị trường (như quy mô gói đa dạng, thời gian hợp đồng linh hoạt trong khoảng thời gian tối đa không quá 3 năm).

Trong trường hợp tổ chức đấu giá lần 4 không thành, kiến nghị UBND TP cho phép Sở GTVT giao cho cơ quan trực tiếp thực hiện đề án là Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tổ chức thuê đơn vị tư vấn xây dựng lại giá cho thuê quảng cáo phù hợp, thông qua Sở Tài chính chủ trì thẩm định giá, trình UBND TP phê duyệt, làm cơ sở xác định giá sàn để tiếp tục tổ chức đấu giá cho thuê quảng cáo (chi phí thuê tư vấn lập đề xuất giá và tư vấn đấu giá sử dụng từ nguồn thu quảng cáo trên thân xe buýt).

Theo giá hợp đồng của từng gói sẽ được xác định theo kết quả đấu giá được phê duyệt và phải đặt cọc trước 20%. Đấu giá lần 1 chỉ có 1 đơn vị quảng cáo tham gia đấu giá gói số 1. Lần 2 cũng chỉ có 1 đơn vị tham gia đấu giá đối với gói số 1. Đối với các gói đấu giá 2, 3 và 4, không có đơn vị nào đăng ký tham gia đấu giá. 

Nguyên nhân, các gói đấu giá và tiền đặt trước có giá trị cao nên không thu hút được nhiều đơn vị quảng cáo tham gia. Do đó, Sở GTVT đã điều chỉnh lại phương án đấu giá cho các tuyến buýt còn lại, trong đó về hình thức đấu giá, phương thức đấu giá, hình thức hợp đồng, thời gian thực hiện hợp đồng, giá hợp đồng tương tự như phương án đấu giá ban đầu, riêng việc chia gói và tiền đặt trước có thay đổi chia nhỏ gói thầu và hạ tiền đặt cọc xuống 10% thay vì 20% như trước đây. 

Tuy nhiên, sau 3 lần đấu giá vẫn không có đơn vị nào nộp hồ sơ tham giam đấu giá. Nguvên nhân được các đơn vị quảng cáo đấu giá cho rằng, ưu tiên gia hạn khi hết thời hạn hợp đồng cho số lượng tuyến tối thiểu 50% nếu đơn vị trong quá trình thực hiện hợp đồng tuân thủ các quy định như xem xét trừ thời gian thay đổi maquette, nghiệm thu quảng cáo. Giá cả hợp lý tùy theo thời gian dài hoặc ngắn, điều chỉnh giảm giá 50% so với ban đầu, 5% tiền đặt cọc, thanh toán 6 tháng một lần.       

Theo Sở GTVT hiện có 104 tuyến xe buýt có trợ giá, 2082 xe (gồm các loại xe B40, B55-B60, B80) với tổng số tiền quảng cáo 692 tỷ đồng được chia thành 4 gói quảng cáo. Cụ thể, gói 1 hơn 161 tỷ đồng cho 25 tuyến với 492 xe; gói 2 gần 193 tỷ đồng (23 tuyến, 538 xe); gói 3 hơn 171 tỷ đồng (26 tuyến, 527 xe); gói 4 hơn 167 tỷ đồng (30 tuyến, 525 xe).

Tin cùng chuyên mục