Chưa tìm ra nguyên nhân mặt đường Hoàng Sa phát nổ

Chưa tìm ra nguyên nhân mặt đường Hoàng Sa phát nổ

(SGGPO).- Khoảng 11 giờ 30 phút trưa nay 16-6, mặt đường trước số nhà 111 đường Hoàng Sa (dưới chân cầu Bùi Hữu Nghĩa, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM) bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lớn làm lớp nhựa đường nứt toạc và khói bốc lên từ phía dưới mặt đường đã làm người đi đường một phen hoảng loạn.

Vào thời điểm trên, trời đang mưa  lớn, người dân đang ở trong nhà nghe một tiếng nổ lớn vội vàng chạy ra ngoài thì thấy khói bốc lên từ miệng hố ga, rồi lớp nhựa đường dần dần  bị đẩy lên cao so với mặt đường, kèm theo nhiều vết nứt xuất hiện kéo dài hơn 2m với  chiều rộng gần 4m.

Hiện trường vụ việc.

Hiện trường vụ việc.

Ngay sau đó, Thanh tra thuộc Sở Giao thông Vận tải TP có mặt phong tỏa hiện trường nhằm đảm bảo giao thông. Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP cũng có mặt để làm rõ nguyên nhân.

Nguyên nhân được nhận định ban đầu là phía dưới mặt đường có cống vòm lâu ngày đã làm khí tích tụ nhiều, thêm yếu tố trời mưa đã làm hơi đẩy lên gây ra nổ.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Phước Thành, Phó chủ tịch UBND phường Đa Kao quận 1, liên hệ Ban quản lý đầu tư dự án vệ sinh môi trường thành phố là chủ đầu tư để làm việc tìm hiểu nguyên nhân.

Chiều cùng ngày, cán bộ của đơn vị chủ đầu tư đã đến ghi nhận tại hiện trường và làm việc với Công an phường để tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên đến tối các cơ quan chức năng cùng ban quản lý dự án vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân phát nổ làm hỏng mặt đường.

Sơn Hải - Nguyễn Trung 

Tin cùng chuyên mục