Theo đó, cầu Mỹ Thuận 2 cách cầu Mỹ Thuận hiện tại 350m về phía thượng lưu, phần cầu chính vượt sông Tiền nằm trên tuyến thẳng. Tổng chiều dài cầu Mỹ Thuận 2 tính đến cuối đuôi mố là 1.906m (cầu hiện tại 1.553m), mặt cầu rộng 25m (cầu hiện tại 23m), gồm 6 làn xe cơ giới.
Kết cấu cầu chính là cầu dây văng, dầm bê tông cốt thép dự ứng lực. Tháp treo, trụ tháp hình dạng kim cương, khổ thông thuyền 110 x 37,5m (bằng với cầu Mỹ Thuận hiện tại). Nhịp dẫn phía bờ Bắc vượt qua đường dẫn xuống bến Bắc Mỹ Thuận, nhịp dẫn bờ Nam vượt qua sông Cái Đôi và QL80.
Tổng vốn đầu tư cầu và đường dẫn hơn 5.003 tỷ đồng. Thời gian thi công dự kiến từ năm 2019 đến 2023.
Cũng theo Ban Quản lý dự án 7, cầu Rạch Miễu 2 (nối 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre) đã được lập dự án tiền khả thi, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 5.139 tỷ đồng, bằng nguồn vốn vay ODA (đang được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét). Nếu được chấp thuận, dự án sẽ khởi công vào năm 2021 và hoàn thành vào năm 2024.
Theo thiết kế, cầu Rạch Miễu 2 và đường dẫn dài khoảng 9km, trong đó cầu chính số 1 dài 510m, cầu chính số 2 dài 202m, mặt cầu rộng 17m, gồm 4 làn xe. Cầu Rạch Miễu hiện hữu được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2009, kết cấu cầu dây văng, chiều rộng 12m nhưng thường quá tải. Việc xây cầu Rạch Miễu 2 song song cầu hiện tại để giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài, đảm bảo an toàn giao thông.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Có nên lắp vách ngăn giữa tài xế và hành khách trên taxi?
-
Đề xuất 36 giải pháp hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân
-
Sắp công bố thu phí trở lại trạm Cai Lậy
-
Tàu liên tiếp bị trật bánh trên đường sắt Bắc Nam
-
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo khắc phục hư hỏng trên đường tránh đèo Măng Rơi
-
Cảng vụ Hàng không miền Nam cho Vietjet mượn tài sản trái quy định
-
Đề xuất chuyển đổi công năng cầu cảng Ba Son thành bến đường thủy
-
Hà Nội sửa chữa mặt cầu Thanh Trì từ 20-2
-
Đường tránh 543 tỷ đồng tan nát, 4 tháng vẫn chưa sửa do… không có tiền
-
Ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ