Chững chạc hơn

- Trong một năm, bóng đá xứ mình được làng bóng của nhiều xứ ngoại nể mặt hẳn. Các em các cháu chơi lên chân dưới sự chỉ bảo của ông thầy mát tay. Đội tuyển quốc gia với nòng cốt là nhiều cầu thủ trẻ mà chơi có nét rõ, bản lĩnh cũng ngon.

- Thấy người ta đấu với tuyển xứ mình mà phải e dè là biết mình có nhiều tiến bộ. Làm cho vững nền tảng từ bóng đá trẻ các lứa “U” và nâng trình độ của các câu lạc bộ là sẽ có trái ngọt. Làm căn cơ, không nôn nóng vì thành tích ngắn hạn là sẽ có cửa sáng. Đá banh hay làm gì cũng đừng lấy tư duy nhiệm kỳ ra mà thi thố, bởi sẽ sớm hổng cẳng thôi.

- Cái nữa là phải triệt cho sạch những tiêu cực trong làng banh. Mà muốn thế, bóng đá phải sống được bằng tiền bán vé, bán áo đấu, tiền tài trợ, quảng cáo, cá cược thể thao… chứ không thể chỉ từ “sữa” của các ông bầu.

- Không chỉ ở dưới sân, mà ngay cả trên khán đài, gần đây thấy khán giả xứ mình cũng có nhiều hành động đẹp. Coi đá banh xong, nhiều người đã nán lại để dọn rác, trả lại sạch sẽ nguyên trạng. Ra nước ngoài coi đội mình thi đấu mà để khán giả xứ người nể, cũng là điều vui.

- Khán giả chính là một phần quan trọng của bóng đá. Mấy cháu nhỏ xíu đi theo người lớn mà ngấm dần cái đàng hoàng thì mai mốt càng chững chạc hơn!                                                

Tin cùng chuyên mục