Chung cư Hoàng Anh Gia Lai 2, quận 7, TPHCM: 3 ngày không có nước sạch

  • Tăng giá nước lên 45.000 đồng/m³

(SGGP).- Nhiều hộ dân phản ánh với PV Báo SGGP: Suốt 3 ngày liền trên 200 hộ dân chung cư 22 tầng Hoàng Anh Gia Lai 2 (783 Trần Xuân Soạn P.Tân Hưng Q7 TPHCM) không có nước sạch dùng. Bà con cho biết, lúc 22 giờ ngày chủ nhật 22-3, cả chung cư không có giọt nước nào. Đến 5 giờ sáng hôm sau (23-3) nước chảy lại nhưng đến 17 giờ chiều lại bị cúp nước và cho đến nay, 25-3, cả chung cư vẫn chưa có nước sạch để dùng.

Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè cho biết, ngày 22-3 có xảy ra sự cố bể đường ống cấp nước gần Khu chế xuất Tân Thuận. Nhưng rạng sáng ngày hôm sau, sự cố bể đường ống cấp nước đã được ngành cấp nước khắc phục. Hiện nước vẫn được cấp bình thường.

Bà con liên hệ đơn vị quản lý tòa nhà này là Công ty cổ phần Dịch vụ quản lý bất động sản Hoàng Anh (viết tắt HASCO) và được nơi đây trả lời do áp lực nước quá yếu nên nước không chảy chứ không phải do máy bơm của chung cư bị trục trặc.

Đơn vị quản lý tòa nhà này còn thông báo với bà con, bắt đầu lúc 16 giờ ngày 25-3, giá nước sinh hoạt tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 2 sẽ được điều chỉnh lên 45.000 đồng/m3, tăng gấp 20 lần so với giá chính thức của ngành cấp nước.

Nghe thông báo này nhiều người bất bình vì theo điều 5.1.6 của hợp đồng bán căn hộ cao cấp Hoàng Anh Gia Lai 2, đơn vị bán căn hộ có trách nhiệm cung cấp nước sinh hoạt, điện chiếu sáng có thu tiền theo đúng quy định của Nhà nước. Việc Công ty HASCO không cung cấp nước sạch và tự ý nâng giá nước lên cao ngất ngưỡng, vượt quá quy định nhà nước hàng chục lần là vi phạm hợp đồng.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc HASCO, cho rằng nước cúp, nước không chảy nhưng ngành cấp nước lại không có thông báo. Do bị cúp nước thời gian dài nên các hồ dự trữ nước của chung cư cũng bị cạn khô.

Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè trả lời, thiếu nước là tình trạng chung ở khu vực quận 7 và huyện Nhà Bè nên đành chịu! Khi HASCO đề nghị cấp nước bằng xe bồn, thì cán bộ Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè giới thiệu một đơn vị khác cung cấp nước bằng xe bồn với giá 45.000 đồng/m³. Muốn mua bao nhiêu cũng có! Ông Bình khẳng định việc HASCO tính 45.000 đồng/m³ nước bằng với mức giá mà công ty mua từ xe bồn.

Điều lạ là người quản lý chung cư Hoàng Anh Gia Lai 2 kêu nước không chảy và tăng giá đến 45.000 đồng/m³, trong khi ở khu dân cư ở sát bên, nước máy vẫn chảy mạnh. Hộ bán cà phê ngay trước chung cư này (số 775 Trần Xuân Soạn) mở vòi nước cho chảy vào thùng cao 2m, nước vẫn lên ào ào.

Nhiều hộ dân ở khu vực này cho biết, mấy ngày qua nước vẫn chảy bình thường, không có cúp nước. Bà con trong chung cư đề nghị HASCO và Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè cần có sự phối hợp để sớm giải quyết nghịch lý thiếu nước tại đây, nhằm tránh thiệt thòi cho bà con sống trong chung cư.

TRẦN THANH

Tin cùng chuyên mục