Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11: Phạm Thị Ngọc Oanh giành chiến thắng

Với số điểm 230, thí sinh Phạm Thị Ngọc Oanh đã giành Vòng nguyệt quế trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 diễn ra sáng nay, 19-6, tại trường quay S9, Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là cuộc thi được đông đảo học sinh, giáo viên và người dân quan tâm theo dõi.
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11: Phạm Thị Ngọc Oanh giành chiến thắng

(SGGPO).- Với số điểm 230, thí sinh Phạm Thị Ngọc Oanh đã giành Vòng nguyệt quế trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 diễn ra sáng nay, 19-6, tại trường quay S9, Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là cuộc thi được đông đảo học sinh, giáo viên và người dân quan tâm theo dõi.

Cuộc thi diễn ra trong không khí rất sôi động với 5 điểm cầu: điểm cầu chính ở trường quay S9, Đài truyền hình Việt Nam. Các đầu cầu còn lại đặt ở trường học của các thí sinh. Đông đảo học sinh, giáo viên, phụ huynh tham gia cổ vũ cho các thí sinh.

Niềm vui chiến thắng của Ngọc Oanh

Niềm vui chiến thắng của Ngọc Oanh


Danh sách các em tham dự chương trình chung kết bao gồm:

Phạm Thị Ngọc Oanh
, THPT Tiên Lãng, TP Hải Phòng (Nhất quý I với 275 điểm); đam mê hóa học, bóng đá.
Thái Ngọc Huy, trường THPT Quốc học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế (Nhất quý II với 275 điểm); thích chơi cầu lông.
Lê Bảo Lộc, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Ninh Thuận (Nhất quý III với 270 điểm).
Vũ Bạch Nhật, trường THPT Đông Thành, tỉnh Quảng Ninh  (Nhất quý IV với 210 điểm)

Tại phần thi Khởi động, Huy là thí sinh đầu tiên trả lời. Huy trả lời nhanh nhưng độ chính xác ít nên chỉ đạt 40 điểm. Trong khi đó, cùng thời gian 60 giây, các thí sinh còn lại tỏ ra xuất sắc hơn, nhất là Oanh-cô gái duy nhất của chung kết năm nay. Sau phần thi đầu tiên, Oanh dẫn đầu với 80 điểm, Lộc 70 điểm, Nhật 60 điểm. Oanh gây ấn tượng với cách thi bình tĩnh, tự tin. Trả lời rất nhanh, rất xuất sắc là ấn tượng chung của các thí sinh trong phần thi đầu tiên. Đa phần các thí sinh “cướp” quyền trả lời ngay khi MC chưa đọc xong câu hỏi.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, các thí sinh mở hàng chữ thứ nhất là Nhà hát lớn trong câu hỏi về một công trình kiến trúc nổi tiếng của Hà Nội. Sạu khi các thí sinh tìm ra chướng ngại vật thứ 2 “Việt Minh” để trả kời câu hỏi “tổ chức nào ra đời vào ngày sinh nhật Bác vào năm 1941”, MC nêu câu hỏi để tìm vượt chướng ngại vật thứ 3 “Hiến chương LHQ được ký năm nào”.

Ngay sau câu hỏi này, Oanh và Lộc đã bấm xin vượt chướng ngại vật. Oanh trả lời “quốc ca” và nhận được sự reo hò của các CĐV. Lộc chỉ bấm chuông chậm 1 giây so với Oanh đã phải tiếc ngẩn ngơ vì cùng tìm ra đáp án như Oanh.

Sau phần thi này Oanh có 140 điểm, vượt xa các đối thủ. 

Vào phần thi thứ 3 “Tăng tốc”, các thí sinh đa phần trả lời chính xác trong thời gian nhanh. Huy gây ấn tượng mãnh mẽ nhất vì luôn là thí sinh trả lời đúng trong thời gian nhanh nhất, liên tiếp đạt số điểm cao nhất. Tuy nhiên, do có điểm số cao nhất trong 2 phần thi đầu nên sau phần thi tăng tốc, Oanh vẫn dẫn đầu với 220 điểm; Huy vị trí thứ 2 với 205 điểm. Bám đuổi với khoảng cách khá xa là số điểm 170, 150 của Lộc, Nhật.

Hấp dẫn nhất bao giờ cũng là phần thi Về đích, vì các thí sinh dù điểm cao hay thấp đều có thể giành vòng nguyệt quế vì tính chất căng thẳng và khả năng hoán đổi vị trí của nhau: người này được tiếp tục quyền trả lời câu hỏi của người trả lời sai và “rinh” phần điểm của họ về cho mình.  

Các thí sinh trên bục nhận giải

Các thí sinh trên bục nhận giải

Oanh thi đấu bình tĩnh, bước vào phần thi về đích với 220 điểm (lúc này Huy có 210 điểm), em tiếp tục bình tĩnh chọn gói câu hỏi 60 điểm và giành chiến thắng với 230 điểm. Đây cũng là điểm số cao nhất giúp Oanh giành được vòng nguyệt quế, với học bổng trị giá 35.000 USD. Huy về nhì với 215 điểm, kém Oanh 15 điểm.

Cuộc thi cho thấy, chiến thắng giành cho người thi đấu bình tĩnh, tự tin.

LÂM NGUYÊN

Phạm Thị Ngọc Oanh, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng, bạn nữ duy nhất trong cuộc thi chung kết đã rất xuất sắc vượt qua các đối thủ để dành chiến thắng ngoạn mục với 275 điểm trong cuộc thi quý I năm thứ 11 chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Oanh là người đầu tiên đưa cầu truyền hình về với đất Cảng và mang chiến thắng về với thành phố Hoa phượng đỏ này.

Ngọc Oanh có thành tích học tập rất đáng nể: 12 năm liền đạt học sinh giỏi, học sinh giỏi môn Hóa cấp huyện.

Song Nguyên

Tin cùng chuyên mục