Chứng khoán Tokyo đánh dấu chuỗi tăng điểm dài nhất trong 57 năm

Phiên giao dịch ngày 20-10 đã đánh dấu ngày thứ 14 tăng điểm liên tiếp của chỉ số chứng khoán Nikkei trên thị trường chứng khoán Tokyo - được coi là "phong vũ biểu" của nền kinh tế Nhật Bản.

Đây là chuỗi tăng điểm dài nhất trong 57 năm qua của chỉ số Nikkei, nhờ tâm lý lạc quan của giới đầu tư về triển vọng kinh tế toàn cầu và dự báo khả quan về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản.

Chốt phiên ngày 20-10, chỉ số Nikkei 225 tăng 9,12 điểm (0,04%) lên 21.457,64 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 10-1996, đồng thời ghi nhận phiên tăng thứ 14 liên tiếp. Đây là chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ tháng 1-1961 cũng với 14 ngày tăng liên tiếp. 

Chứng khoán Tokyo đánh dấu chuỗi tăng điểm dài nhất trong 57 năm ảnh 1 Thị trường chứng khoán Tokyo kéo dài chuỗi tăng điểm, thu hút nhà đầu tư. Ảnh: afr.com
Các chuyên gia nhận định lòng tin của các nhà đầu tư đã được nâng lên sau khi chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục. Bên cạnh đó, chứng khoán Nhật Bản nhận được hỗ trợ từ kết quả khảo sát do hãng tin Kyodo công bố ngày 17-10 cho thấy liên minh cầm quyền của Thủ tướng Shinzo Abe sẽ giành được đa số với 2/3 số ghế trong cuộc bầu cử Hạ viện Nhật Bản dự kiến tổ chức ngày 22-10 tới; trong khi khả năng thất bại của đảng đối lập do Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike đứng đầu ngày càng rõ.

Với kết quả này, chiến lược thúc đẩy tăng trưởng Abenomics của ông Abe sẽ được tiếp tục thực hiện và đó là lý do các nhà đầu tư nước ngoài, sở hữu tới 70% lượng chứng khoán của Nhật Bản, tiếp tục đổ xô mua cổ phiếu tại sàn chứng khoán Tokyo.

Tin cùng chuyên mục