Chúng ta khao khát công nghệ tiên tiến vì chúng ta có thể

Chúng ta chỉ mong đợi một tương lai thú vị và thông minh hơn, với nhiều công nghệ chắc chắn sẽ định hình nền kinh tế toàn cầu và tương lai của chúng ta. Khái niệm thay đổi là hằng số duy nhất luôn đúng, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế luôn thay đổi và số hóa  nhanh chóng của chúng ta.
Ông Byron Rader, Tổng Giám đốc khối ứng dụng và dịch vụ Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương
Ông Byron Rader, Tổng Giám đốc khối ứng dụng và dịch vụ Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương

Ông Byron Rader, Tổng Giám đốc khối ứng dụng và dịch vụ Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương kể lại rằng: "Bốn năm trước, xu hướng vĩ mô xoay quanh dữ liệu lớn, đám mây, di động và khởi đầu của IoT (internet vạn vật).. và vào năm 2017, công nghệ đã xây dựng những nền tảng cho xu hướng này, đã có những đột phá để tiếp tục thay đổi vận hành, hiện đại hóa nền kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng trong mọi nền công nghiệp".

Xuyên suốt hành trình các năm, chúng ta sẽ thấy công nghệ và cuộc sống thường nhật có mối liên hệ chặt chẽ hơn bao giờ hết, và các tổ chức đang chuyển mình lên kỹ thuật số theo mọi phương thức khắp toàn cầu. Khung công nghệ cho tương lai đang hình thành để cách mạng hóa phương thức chúng ta vận hành doanh nghiệp và hướng tới những thách thức mới trong nền kinh tế số hóa ngày càng gia tăng.

Chúng ta khao khát công nghệ tiên tiến vì chúng ta có thể ảnh 1 Chúng ta quen với tiến bộ khá nhanh, muốn có cái gì đó tốt hơn, mạnh hơn, hữu ích hơn
Ông Byron Rader đưa ra một câu hỏi là, điểm cuối của hành trình đưa công nghệ thành một phần của cuộc sống là gì và cũng trả lời: "Hãy lấy một ví dụ đơn giản như thiết bị tập thể dục được gắn với cảm biến IoT. Thiết bị này có thể theo dõi bước đi, thói quen tập luyện, đồng bộ nó với điện thoại thông minh và dịch những dữ liệu đó thành báo cáo chi tiết về tiến bộ của bạn. Khá tuyệt vời, bởi tối thiểu thì điều này đã trở thành xu hướng chủ đạo vào cuối thập niên này".

Nhưng giống như nhiều công nghệ khác, chúng ta quen với tiến bộ khá nhanh, muốn có cái gì đó tốt hơn, mạnh hơn, hữu ích hơn. Chúng ta khao khát công nghệ tiên tiến vì chúng ta có thể. Do những thay đổi nhanh chóng, các doanh nghiệp buộc phải đẩy mạnh đổi mới để chuẩn bị cho tương lai. Đó cũng là lý do mà công nghệ ngày nay trở nên mở và dễ dàng thích nghi với môi trường tương lai. Vì vậy, với câu hỏi trên, câu trả lời đơn giản là sẽ không có điểm cuối nào cả và chúng ta cần chuẩn bị cho những hành trình đổi mới vĩnh cửu, lời của ông Byron Rader.

Vì lớp trẻ sẽ là động lực của nền kinh tế tương lại, nên hơn bao giờ hết các bạn trẻ cần nắm bắt công nghệ mới để có thể sử dụng hiệu quả công nghệ trong tương lai. Thực tế là gần đây, khi làm khảo sát với 1400 thanh niên tại Châu Á – Thái Bình Dương thì 3 quan tâm hàng đầu về công nghệ của lớp trẻ là Trí tuệ nhân tạo (AI), Thực tế hỗn hợp (Mixed Reality) và IoT. Khảo sát cũng chỉ ra rằng, các lợi ích lớn nhất mà những công nghệ này mang lại là đã giúp lớp trẻ gia tăng được năng suất, hỗ trợ giao tiếp và cải thiện sức khỏe và tinh thần. Điều này chỉ ra rằng, công nghệ đã tác động sâu sắc đến cuộc sống. Hãy nhìn sâu hơn về tầm quan trọng và hướng phát triển của công nghệ trong tương lai.

Trí tuệ nhân tạo (AI) thực sự đã tiến triển nhanh chóng và đã được ứng dụng theo nhiều phương thức tiên tiến, được phát triển và vận hành để xử lý những dịch vụ chuyên sâu trong chăm sóc sức khỏe, xóa nghèo, khủng bố và vận chuyển tự động.

Ngày nay, ô tô tự lái đang được kiểm tra tại một số thành phố, nhà thông minh đang được vận hành, các tiềm năng trong sinh học và di truyền học đang được khởi động không chỉ trong chăm sóc y tế mà còn hướng đến quản lý chăn nuôi. Các ngành công nghiệp sẽ cần tiếp tục vận dụng học máy như đồng minh (chứ không phải là mối đe dọa của mất việc). Với tiềm năng giúp đẩy mạnh các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số trong mở rộng kinh tế số,  AI sẽ giúp đạt được nhiều thành tựu hơn, đem lại nhiều thành công hơn trong tự động hóa với giải pháp thời gian thực vượt trội được hỗ trợ bởi công nghẹ đám mây.

Chúng ta khao khát công nghệ tiên tiến vì chúng ta có thể ảnh 2 Một sự kiện công nghệ của Microsoft vừa được tổ chức
IoT tiếp tục thu hút các ngành công nghiệp toàn cầu trong tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp. Các giải pháp IoT mới sẽ vận dụng AI và học máy để tương tác với con người, với môi trường xung quanh, như máy bay không người lái, xe tự lái, nhà và bếp thông minh sẽ tiếp tục được tích hợp vào cuộc sống hàng ngày. IoT cũng sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp tiến bước xa hơn bằng cách cung cấp cho họ những hiểu biết sâu hơn về khách hàng, và các tổ chức sẽ có thể sáng tạo, thay đổi để đảm bảo mang lại giá trị cho khách hàng từ những hiểu biết sâu sắc này.

Tin cùng chuyên mục