Chung tay bảo vệ môi trường biển

AkzoNobel, công ty sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu thế giới, chủ sở hữu thương hiệu sơn Dulux và International, cùng The Ocean Cleanup vừa thực hiện chiến dịch làm sạch vùng biển lớn nhất từ trước đến nay, khi cùng tổ chức thu gom chất thải nhựa trên biển. 
Chung tay bảo vệ môi trường biển
Qua sự hợp tác này, Akzonobel hỗ trợ những loại chất phủ công nghệ tiên tiến nhất không chứa bô-xít cho tất cả trang thiết bị mà The Ocean Cleanup sử dụng trong 5 năm tới. Những đóng góp này đánh dấu nỗ lực của AkzoNobel trong việc làm sạch biển, bắt đầu từ Đại Tây Dương trong 12 tháng tới.

Ông Ton Büchner, Giám đốc Điều hành của AkzoNobel toàn cầu, chia sẻ: “Ô nhiễm biển là vấn đề nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu, tác động trực tiếp đến xã hội và tương lai của chúng ta. Là nhà sản xuất sơn hàng hải hàng đầu thế giới, chúng tôi tin rằng, những đóng góp thiết thực của AkzoNobel với The Ocean Cleanup sẽ góp phần cải thiện đáng kể môi trường biển”.

Tại Việt Nam, hơn 8.000 lít sơn từ AkzoNobel Việt Nam đã được chuyển đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) để hỗ trợ các hoạt động của  chương trình “Tôi yêu biển đảo - Sinh ra để sống hoang dã”, do Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Khu Bảo tồn biển Lý Sơn phối hợp AkzoNobel tổ chức. Hơn 10 bức bích họa đầy màu sắc được các họa sĩ vẽ trực tiếp bằng sơn Dulux WeatherShield lên tường nhà dân trên đảo Bé (Lý Sơn), góp phần nâng cao nhận thức của người dân, chính quyền huyện đảo về việc bảo vệ môi trường biển nói chung và loài rùa biển nói riêng (ảnh). AkzoNobel Việt Nam còn hỗ trợ sơn mới nhà của 25 hộ dân ở huyện đảo Lý Sơn nhằm nâng cao sức chống chịu trước tác động của biến đổi khí hậu. Ông Phùng Đình Toàn, Giám đốc Khu Bảo tồn biển Lý Sơn, chia sẻ: “Tôi yêu biển đảo - Sinh ra để sống hoang dã” truyền tải thông điệp về việc bảo vệ môi trường biển và giúp bà con hiểu rõ tầm quan trọng của biển và sinh vật biển. 

Tin cùng chuyên mục