Chung tay chăm sóc trái tim trẻ

Nhằm mang lại nụ cười và tương lai tươi sáng cho nhiều trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh khắp mọi miền đất nước, trong tháng 11, một số đơn vị đã công bố những hoạt động thiện nguyện ấm tình.  

 

 
Ban tổ chức và nhà tài trợ trong buổi công bố chương trình Chạy vì trái tim 2017
Ban tổ chức và nhà tài trợ trong buổi công bố chương trình Chạy vì trái tim 2017
Vươn mầm sống cho thế hệ tương lai

Theo thống kê, tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 12.000 trẻ em sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh, với 6.000 trường hợp phải chờ và thậm chí tử vong trước khi phát hiện bệnh. Các bác sĩ đều khuyến cáo thực hiện phẫu thuật hoặc điều trị sớm trong những năm đầu đời để có thể cứu sống các em. 

Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật trung bình 54 triệu - 190 triệu đồng/ ca, không phải là số tiền nhỏ đối với nhiều gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Do đó, những gia đình này thường buông xuôi, chỉ biết trông chờ những phép màu kỳ diệu từ tấm lòng của xã hội. May mắn thay, trong thời gian qua, ngày càng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp chung tay đỡ đần các gia đình này với mong muốn hỗ trợ kinh phí phẫu thuật, giúp trẻ có trái tim khỏe mạnh hơn để thực hiện ước mơ đến trường, được chạy nhảy vui đùa như những bạn đồng trang lứa. Có thể kể đến chương trình Chạy vì trái tim do Công ty cổ phần Gamuda Land tổ chức nhằm vận động ngân sách góp Quỹ Nhịp tim Việt Nam - một chương trình do Tổ chức The VinaCapital Foundation lập từ năm 2006, với tiêu chí dùng 100% đóng góp của các nhà hảo tâm vào việc cứu sống các bệnh nhi. Trong năm gần nhất 2016, chương trình thu hút gần 20.000 người tham dự tại TPHCM và Hà Nội với kết quả quyên góp được khoảng 5,8 tỷ đồng, sử dụng chi trả phí phẫu thuật tim. Tính ra, sau 4 năm tổ chức, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 48.000 cá nhân, gây quỹ gần 10,6 tỷ đồng và giúp hồi sinh 438 trái tim bé nhỏ. Tiếp nối thành công đó, với thông điệp mới “Nối nhịp tim, vươn mầm sống”, ban tổ chức đặt mục tiêu năm 2017 sẽ cứu chữa hơn 120 em mắc bệnh tim bẩm sinh, khi kỳ vọng huy động 15.000 người tham gia cùng mức góp 100.000 đồng mỗi người. 

Dự kiến diễn ra từ lúc 6 giờ sáng 12-11 tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM, chương trình năm nay có thêm sự tham gia nhiệt tình của diễn viên Ngô Thanh Vân - Đại sứ Nhịp tim Việt Nam, cùng Hoa khôi Áo dài Việt Nam Lan Khuê, người mẫu Phương Mai, các diễn viên Hồng Ánh, Trần Bảo Sơn, Kim Lý, Diễm My 9X, các ca sĩ Hồ Trung Dũng, Nathan Lee, Thảo Trang, rapper Đinh Tiến Đạt... Không chỉ đề cao ý nghĩa nhân văn, mang đến cơ hội được sống khỏe mạnh cho hàng ngàn trẻ em bị mắc bệnh tim, ngày hội từ thiện này còn được kỳ vọng nâng cao ý thức rèn luyện thân thể, thúc đẩy phát triển phong trào thể dục- thể thao quần chúng. 

Thắp sáng nụ cười trẻ bệnh tim

Cũng với mong mỏi hỗ trợ quá trình điều trị của các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn, trong khuôn khổ Chương trình Fedex Mang nhịp đập đến trái tim, ngày 7-11, FedEx hợp tác Quỹ Tài trợ Vina Capital đã tổ chức, xây dựng các góc vui chơi cho trẻ em tại Viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Tâm Đức, TPHCM. Là hoạt động thuộc Sáng kiến FedEx Cares tại Việt Nam, hơn 40 tình nguyện viên của FedEx đã chuyển đổi các khu vực trống trong bệnh viện thành góc vui chơi bằng các tranh vẽ sinh động trên tường, trang trí phòng, đặt kệ sách, tặng đồ chơi, sách vở và các tư liệu tham khảo phù hợp với tuổi nhỏ, cũng như tổ chức các trò chơi vui nhộn cho các em... 
Chung tay chăm sóc trái tim trẻ ảnh 1 Tình nguyện viên của FedEx vẽ tranh trên tường, tạo góc vui chơi
Sáng kiến FedEx Cares được các thành viên FedEx khắp thế giới thực hiện với việc dành thời gian và công sức hỗ trợ các cộng đồng địa phương. Đến năm 2020, FedEx dự kiến đầu tư 200 triệu USD vào hơn 200 cộng đồng với mục tiêu mở ra cơ hội mới và mang lại sự thay đổi tích cực trên toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục