Chương trình bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích lần thứ 12: 12 năm vượt khó cùng doanh nghiệp

Khởi động năm 2006, Chương trình bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích được Báo SGGP tổ chức thường niên và đến nay đã tròn 12 năm. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt xây dựng thương hiệu Việt, chương trình còn là cầu nối đưa các thương hiệu Việt liên kết, bắt tay nhau cùng phát triển. 
Vinh danh các Thương hiệu Việt yêu thích năm 2016
Vinh danh các Thương hiệu Việt yêu thích năm 2016
Nếu đến hệ thống khách sạn Quê Hương vào những ngày này, rất dễ nhìn thấy kỷ niệm chương và bằng chứng nhận Thương hiệu Việt yêu thích nhất do Báo SGGP trao tặng cách đây nhiều năm vẫn còn bày trí long trọng ở hệ thống sảnh.
Chị C.H., nguyên giám đốc một công ty du lịch ở TPHCM, trước khi nghỉ hưu đã bày tỏ lời cám ơn chân thành với đội ngũ Báo SGGP. Bởi lẽ, chi phí cho quảng cáo và PR thương hiệu là một gánh nặng với các DN vừa và nhỏ. Từ khi được bình chọn là Thương hiệu du lịch Việt uy tín, dịch vụ tốt, công ty chị luôn thắng thầu các đoàn khách lớn. Giấy chứng nhận “Thương hiệu du lịch Việt uy tín” của Báo SGGP và Sở Du lịch TPHCM luôn được chị mang theo khi đấu thầu, khi làm việc với đối tác. 
Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ TPHCM, các chương trình bình chọn của Báo SGGP đều phải tổ chức rất nghiêm cẩn với nhiều tiêu chí khá khắt khe. Vì thế số lượng DN được trao giải hàng năm rất ít so với các giải thưởng khác. Khởi đầu năm 2006, chương trình bình chọn là sáng kiến hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Báo SGGP phối hợp với Ban giám đốc Sở Du lịch TPHCM chọn ra các đơn vị tiêu biểu trong ngành du lịch, khách sạn, thương mại, dịch vụ… đạt chuẩn để giới thiệu đến cộng đồng người tiêu dùng Việt, du khách trong và ngoài nước. Vài năm sau, chương trình đã phát triển rộng hơn, phối hợp với nhiều hiệp hội ngành hàng hơn và trở thành chương trình riêng của Báo SGGP, đặt mục tiêu hỗ trợ và khuyến khích các DN Việt phát triển, nâng cao tính cạnh tranh cho hàng Việt, và đặc biệt là xây dựng niềm tin về hàng Việt trong lòng người tiêu dùng Việt.
Đến nay, sau 12 năm tổ chức, đã có hơn 360 lượt thương hiệu Việt được bình chọn là Thương hiệu Việt yêu thích nhất hàng năm, trên nhiều lĩnh vực, từ siêu thị, trung tâm thương mại, kinh doanh lữ hành, hàng không, khách sạn, khu du lịch, đến các ngành hàng sản xuất thực phẩm, bảo hiểm, kinh doanh gas…  Có 30 đơn vị được bình chọn liên tục nhiều năm, được Báo SGGP đề xuất và đã nhận được bằng khen của UBND TPHCM. Nhiều thương hiệu từ chương trình bình chọn của Báo SGGP đã nỗ lực và bước xa hơn vào các giải thưởng quốc gia, quốc tế. 
Từ năm 2009, Báo SGGP còn tổ chức sinh hoạt định kỳ với các DN được bình chọn giải Thương hiệu Việt yêu thích, thông qua các hội thảo, tọa đàm bàn tròn để hỗ trợ DN giải quyết các khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ đây, những chương trình kích cầu du lịch nội địa đầu tiên đã ra đời, thông qua cầu nối Báo SGGP, hãng hàng không giá rẻ JetStar Pacific đã liên kết các công ty lữ hành mở ra chương trình chào tour du lịch nội địa khuyến mãi đầu tiên ở TPHCM. Cũng từ đây, những bài viết tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN trong quá trình cổ phần hóa, trong cuộc chiến với hàng nhái… luôn được lãnh đạo TP, lãnh đạo các bộ, sở, ngành tiếp nhận, khai thông những ách tắc, những chính sách lạc hậu, để DN Việt phát triển.    
Bước vào năm thứ 12, lễ trao giải Thương hiệu Việt yêu thích năm 2017-2018 sẽ long trọng tổ chức vào ngày 20-1-2018. Báo SGGP tự hào đã đồng hành cùng các thương hiệu Việt uy tín, tích cực hỗ trợ để các DN Việt làm ăn đàng hoàng, bài bản ngày càng phát triển, góp sức xây dựng nền kinh tế nước nhà ngày càng giàu mạnh hơn.

Tin cùng chuyên mục