Chương trình ca nhạc thiếu nhi “Bầu trời tuổi thơ”

SGGP
Nhà Thiếu nhi (NTN) quận Bình Thạnh, Hội Âm nhạc TPHCM đồng tổ chức chương trình ca nhạc “Bầu trời tuổi thơ” với sự tham gia biểu diễn của các em thiếu nhi đang học tập, sinh hoạt tại Trung tâm Đào tạo phát triển nghệ thuật Si Đô - NTN quận Bình Thạnh. 

Đây là hoạt động tích cực đầu tiên được thực hiện sau Hội thảo khoa học Âm nhạc thiếu nhi trong đời sống âm nhạc TPHCM do Hội Âm nhạc TPHCM và NTN TPHCM phối hợp tổ chức (diễn ra đầu tháng 11 vừa qua).

“Bầu trời tuổi thơ” là chương trình nghệ thuật hợp xướng thiếu nhi, được đầu tư dàn dựng quy mô với sự tham gia biểu diễn của bé Minh Thy, Uyên Trang và dàn hợp xướng Si Đô Choir.

Các em trình diễn các tác phẩm âm nhạc Việt mang đậm chất trẻ thơ, ngọt ngào, vui tươi, được các nhạc sĩ chuyển soạn hợp xướng, như: Đưa cơm cho mẹ đi cày, Trống cơm, liên khúc dân ca Nam bộ, Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Cánh én tuổi thơ, Khăn quàng thắm mãi vai em, Nhà em ở lưng đồi, Em là hoa hồng nhỏ…

THÚY BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Điện ảnh

Mỹ thuật

Triển lãm hơn 60 tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Thụ

Ngày 10-12, 60 tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Thụ, nằm trong số 300 tác phẩm được Tập đoàn Thái Bình Dương mua lại từ một nhà sưu tập nghệ thuật Thái Lan đã được trưng bày tại Hà Nội trong triển lãm mang tên "Nguyễn Thụ- Hiện thực và Trữ tình".

Sân khấu

Một thời thịnh suy

Thập niên 1960 thế kỷ trước có thể coi là thời kỳ hoàng kim của sân khấu cải lương Sài Gòn và miền Nam nói chung. Trong năm 1966, toàn miền Nam có 92 gánh cải lương lớn nhỏ, trụ ở Sài Gòn và các tỉnh. Báo Chánh Đạo số tất niên chốt hạ bằng một câu: “Đi đâu cũng gặp hát cải lương!”.

Sách và cuộc sống

Sáng tác

Thơ và thi sĩ

Trong cuốn sách nổi tiếng Thi nhân Việt Nam 1932-1941, Hoài Thanh - Hoài Chân nhận xét: “Tôi quyết rằng trong lịch sử thi ca Việt Nam chưa bao giờ có một thời đại phong phú như thời đại này. Chưa bao giờ người ta thấy xuất hiện cùng một lần một hồn thơ rộng mở như Thế Lữ, mơ màng như Lưu Trọng Lư, hùng tráng như Huy Thông, trong sáng như Nguyễn Nhược Pháp, ảo não như Huy Cận, quê mùa như Nguyễn Bính, kỳ dị như Chế Lan Viên, rạo rực băn khoăn như Xuân Diệu…”.