Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bước qua cánh cửa”

Tối 4-3, tại Nhà hát Đài Truyền hình TPHCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Bước qua cánh cửa”, nhân kỷ niệm 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ. 
Ca sĩ Võ Hạ Trâm trình diễn tại chương trình “Bước qua cánh cửa”
Ca sĩ Võ Hạ Trâm trình diễn tại chương trình “Bước qua cánh cửa”

Đến dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ, đại diện các ban ngành, đoàn thể, các hội viên tiêu biểu của Hội LHPN 24 quận - huyện.

Trong lịch sử, những năm 40 - 43 sau Công nguyên, hai bà Trưng Trắc - Trưng Nhị (quê ở Mê Linh), hận giặc đàn áp nhân dân, giết hại chồng mình, phất cờ nổi dậy và được dân chúng ở các nơi cùng hưởng ứng đánh đuổi quân Đông Hán. Thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã khắc dấu son đầu tiên trong lịch sử dân tộc, khẳng định vai trò to lớn của người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, làm vẻ vang, rạng rỡ non sông đất nước, hun đúc truyền thống quý báu, niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang. Tiếp nối truyền thống vẻ vang, từ trong quá khứ đến hiện đại, bao thế hệ phụ nữ nước Việt đã phát huy tốt vai trò người phụ nữ trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt, trong hành trình tìm kiếm tự do, hạnh phúc, vươn mình vượt qua sự tự ti, mặc cảm, định kiến và những rào cản vô hình khác hay vươn mình ra khỏi sự đói nghèo, lạc hậu... các chị vẫn luôn nỗ lực không ngừng, bên cạnh sự hỗ trợ của xã hội, của các chính sách pháp luật, để vươn tới sự công bằng và tiến bộ, hạnh phúc, nhân văn.

Trong chương trình, NSND Bạch Tuyết, các ca sĩ Võ Hạ Trâm, Triệu Lộc, Hiền Trinh, Duyên Quỳnh... đã lần lượt trình diễn các tác phẩm: trích đoạn Thái Hậu Dương Vân Nga, Sống như những đóa hoa, Em trong mắt tôi, Hãy biết ước mơ... ngợi ca, tôn vinh phụ nữ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục