Chuyên gia tháo bánh

SGGP
- Các hãng ô tô chưa lên tiếng chính thức gì về giảm giá xe, nhưng những nguồn thạo tin đều dự đoán rằng tới quý 4 năm nay, chắc chắn giá xe sẽ giảm. Lý do là nguồn cung từ xe nhập khẩu tăng lên nhiều. 

- Cung tăng sẽ ảnh hưởng đến giá cả, cái đó là bài bản lý thuyết. Nhưng ở xứ mình, nhiều khi không phải thế. Như năm ngoái, đa số người tin rằng khi thuế suất nhập khẩu ô tô về mức 0%, giá bán xe sẽ giảm mạnh. Rốt cuộc nửa năm qua cái vèo, giá có giảm đâu? Không những vậy, một số loại xe giá còn cao hơn trước.
- Đó là do thủ tục. Chỉ riêng vụ đáp ứng yêu cầu mới về giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại xe nhập khẩu, các hãng xe đã mất vài tháng. Hoàn tất thủ tục rồi, giống như dỡ bỏ được hàng rào, cứ thế mà đi.
- Đừng có lạc quan sớm quá. Nếu chỉ nghe một chiều mà không kiểm chứng thực tế, dễ bé cái lầm. Bởi ngay các cơ quan quản lý ở xứ mình, nếu tự khen, họ luôn cho là đã cải tiến thủ tục minh bạch tới mức chỉ có thể báo cáo điển hình. Nhưng đoạn trường ai có qua cầu mới hay. Thủ tục hành chính dù đã bãi bỏ cả mớ, mà vẫn như bãi mìn, lạng quạng là dính chấu.
- Ờ, vậy phải chống mắt coi thực tế thế nào. Thị trường ô tô chỉ muốn chạy phăm phăm, nhưng nhiều ông quản lý giống như chuyên gia… tháo bánh!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mang tính hư cấu


- Mấy bữa trước, có một lãnh đạo cấp phường ở Thái Bình lắc đầu nguầy nguậy trả lời “không biết”, khi vợ ổng bị tố được vay vốn giảm nghèo. Dư luận rần rần, bởi nghèo kiểu gì mà nhà lầu mấy tầng, có của ăn của để.

Giao thông - Đô thị

TPHCM giảm gần 50% diện tích công viên cây xanh

Theo TS Lưu Đức Cường, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (Bộ Xây dựng), thống kê từ năm 1998, diện tích công viên của toàn TPHCM khoảng 1.000ha, đến nay toàn bộ diện tích công viên, vườn hoa và cây xanh dải phân cách chỉ còn khoảng 535ha, giảm gần 50%.

Quy hoạch

Sự kiện vấn đề