Chuyên gia tháo bánh

SGGP
- Các hãng ô tô chưa lên tiếng chính thức gì về giảm giá xe, nhưng những nguồn thạo tin đều dự đoán rằng tới quý 4 năm nay, chắc chắn giá xe sẽ giảm. Lý do là nguồn cung từ xe nhập khẩu tăng lên nhiều. 

- Cung tăng sẽ ảnh hưởng đến giá cả, cái đó là bài bản lý thuyết. Nhưng ở xứ mình, nhiều khi không phải thế. Như năm ngoái, đa số người tin rằng khi thuế suất nhập khẩu ô tô về mức 0%, giá bán xe sẽ giảm mạnh. Rốt cuộc nửa năm qua cái vèo, giá có giảm đâu? Không những vậy, một số loại xe giá còn cao hơn trước.
- Đó là do thủ tục. Chỉ riêng vụ đáp ứng yêu cầu mới về giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại xe nhập khẩu, các hãng xe đã mất vài tháng. Hoàn tất thủ tục rồi, giống như dỡ bỏ được hàng rào, cứ thế mà đi.
- Đừng có lạc quan sớm quá. Nếu chỉ nghe một chiều mà không kiểm chứng thực tế, dễ bé cái lầm. Bởi ngay các cơ quan quản lý ở xứ mình, nếu tự khen, họ luôn cho là đã cải tiến thủ tục minh bạch tới mức chỉ có thể báo cáo điển hình. Nhưng đoạn trường ai có qua cầu mới hay. Thủ tục hành chính dù đã bãi bỏ cả mớ, mà vẫn như bãi mìn, lạng quạng là dính chấu.
- Ờ, vậy phải chống mắt coi thực tế thế nào. Thị trường ô tô chỉ muốn chạy phăm phăm, nhưng nhiều ông quản lý giống như chuyên gia… tháo bánh!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đông quá

- Gần đây dân kinh doanh bất động sản đổ xô nhau mua đất nền ở các tỉnh giáp ranh TPHCM. Thông tin loang ra là hướng đầu tư này sẽ “có ăn”, vì đất sẽ nhanh lên giá. Thực hư thế nào?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Hiện thực hóa đô thị sáng tạo phía Đông

Với vị trí và vai trò TPHCM lựa chọn địa bàn phía Đông với diện tích 22.000ha gồm 3 quận (2, 9 và Thủ Đức) để quy hoạch xây dựng đô thị sáng tạo là ý tưởng đúng đắn rất đáng trân trọng và cần ủng hộ. 

Sự kiện vấn đề

Để thoát cảnh “nô lệ về công nghệ”

Mở đầu ngày mới với chiếc di động Việt tên tuổi, kết nối vào mạng 5G, dùng các ứng dụng để giao dịch, điều khiển các thiết bị gia đình qua cảm biến… đáng lẽ ra phải là thực tại của chúng ta. Nhưng hình như chúng ta đã chậm bước, vuột mất cơ hội, dù trước đây đã có chiến lược và đầu tư.