Chuyện lạ đời

- Bữa trước, giá bán xăng ở xứ mình giảm 200 - 600 đồng/lít tùy loại. Nhưng có cái kỳ, là thông tin từ liên bộ Tài chính - Công thương phát ra lại nhấn vô chỗ “giảm giá mạnh”. Nghe “mạnh” là người tiêu dùng thấy yếu rồi.

- Ồi, mấy ổng giỏi chơi chữ lắm. Từ đầu năm tới giờ, giá xăng dầu đã liên tục điều chỉnh tăng. Tính tới kỳ điều chỉnh ngày 2-5, giá xăng A95 đã tăng tổng cộng 5.000 đồng/lít. Tăng theo giá thế giới thì áp dụng tăng liền, mức tăng quá trời cũng chỉ nói là nhích lên. Đến khi giá xăng thế giới xuống, giá bán xứ mình còn rềnh ràng mãi, xuống được chút thì nói là giảm mạnh. Thiệt là chuối cả bụi.

- Hay là phải thanh tra chuyện giá xăng dầu cho minh bạch?

- Nếu đã thanh tra thì phải do cơ quan khác làm, chớ không phải bộ chủ quản. Như chuyện giá điện tăng làm dân tình tối tăm mặt mũi đó, Bộ Công thương mau mắn lập đoàn kiểm tra. Và y chang như dư luận dự báo, kết quả kiểm tra cho thấy ngành điện đã làm đúng quy định. Ổng phán rứa, tức là bức xúc của đông đảo dân tình xảy ra sai quy định?

- Người tiêu dùng hư quá, không chịu đồng thuận với quy trình “con hát mẹ khen hay” của ngành điện, ngành xăng cùng bộ chủ quản. Xứ mình ngộ hè, cứ có gì xảy ra, chỉ có người tiêu dùng chịu thiệt. Còn ngành chức năng mà tự nhận làm sai luôn là chuyện lạ đời!

Tin cùng chuyên mục