Chuyện lạ tuyển sinh 2018: Trường nâng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh

SGGP
Theo Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, do có quá ít thí sinh đăng ký vào những ngành trên, nên trường phải nâng điểm để đánh trượt thí sinh.

Vừa qua, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai công bố điểm chuẩn vào các ngành hệ cao đẳng và trung cấp chính quy. Trong số các ngành đào tạo của trường, nổi bật nhất là ngành Sư phạm Ngữ văn có điểm trúng tuyển cao nhất 23 điểm. Các ngành Sư phạm Hóa và Sư phạm Lịch sử có điểm chuẩn 20, Sư phạm tiếng Anh điểm chuẩn 19, Sư phạm Toán và Vật lý điểm chuẩn 18. Hai ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học có điểm chuẩn 15. 

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, do có quá ít thí sinh đăng ký vào những ngành trên, nên trường phải nâng điểm để đánh trượt thí sinh. Cụ thể, như ngành Sư phạm Ngữ văn chỉ có 1 thí sinh đăng ký và được 22,5 điểm, nhà trường không thể đào tạo ngành chỉ có 1 thí sinh nên đã nâng điểm chuẩn lên 23 để thí sinh này trượt và xét tuyển vào trường khác (theo quy định, thí sinh trúng tuyển NV1 thì sẽ không được trúng NV2). Không chỉ vậy, các ngành khác cũng chỉ lác đác 1 - 2 thí sinh và trường không thể mở lớp nên đành làm tương tự. Như vậy, trong số điểm chuẩn các ngành đào tạo mà trường công bố, chỉ 2 ngành Giáo dục tiểu học và Giáo dục mầm non (cùng lấy 15 điểm) là đúng điểm chuẩn cho bậc cao đẳng. Hai ngành này số lượng hồ sơ đăng ký đạt gần chỉ tiêu 170 trường hợp. Còn điểm chuẩn của các ngành còn lại đều không thực chất, là trường cố tình nâng lên để đánh trượt thí sinh. 

Theo bà Hà, tuy còn có các đợt xét nguyện vọng bổ sung nhưng hội đồng tuyển sinh của trường xét thấy, với ngưỡng điểm sàn Bộ GD-ĐT quy định cho cao đẳng sư phạm năm nay là 15 thì dù có xét nguyện vọng bổ sung cũng không đủ thí sinh để mở lớp.

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công chức phường Bến Thành, quận 1, TPHCM đang tiếp nhận, chứng thực hồ sơ sao y của người dân ngoài giờ hành chính. Ảnh: KIỀU PHONG

TPHCM chính thức đánh giá cán bộ hàng quý, theo hiệu quả công việc

Đây là cách đánh giá mới, thực hiện hàng quý, thay vì đánh giá từng năm như lâu nay. Kết quả đánh giá là căn cứ để TP chi trả thu nhập tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Giáo dục hội nhập

Đại học Quốc gia TPHCM: Mô hình hệ thống đại học nghiên cứu kiểu mẫu

Sự đa dạng trong việc kiến tạo các mô hình hệ thống đại học được Luật Giáo dục Đại học năm 2013 khẳng định gồm đại học nghiên cứu, ứng dụng và thực hành nhằm xác lập sứ mạng, vai trò đặc thù đối với xã hội. Trong đó, mô hình hệ thống đại học nghiên cứu chiếm giữ vị thế tạo lập nguồn lực tinh hoa, thúc đẩy tiến bộ xã hội.

Học bổng nguyễn văn hưởng

Sức lan tỏa từ học bổng Nguyễn Văn Hưởng

Để trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y lần thứ 20 - năm 2018, từ danh sách đề xuất của 2 đơn vị thụ hưởng là Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Báo SGGP đã cử phóng viên tiếp cận xác minh gia cảnh của từng sinh viên được đề nghị xét nhận học bổng. Qua các bài báo về nghị lực, quyết tâm vượt khó của các em, nhiều bạn đọc đã đồng cảm, chân thành chia sẻ với các em.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.