Chuyện lạ tuyển sinh 2018: Trường nâng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh

Theo Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, do có quá ít thí sinh đăng ký vào những ngành trên, nên trường phải nâng điểm để đánh trượt thí sinh.

Vừa qua, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai công bố điểm chuẩn vào các ngành hệ cao đẳng và trung cấp chính quy. Trong số các ngành đào tạo của trường, nổi bật nhất là ngành Sư phạm Ngữ văn có điểm trúng tuyển cao nhất 23 điểm. Các ngành Sư phạm Hóa và Sư phạm Lịch sử có điểm chuẩn 20, Sư phạm tiếng Anh điểm chuẩn 19, Sư phạm Toán và Vật lý điểm chuẩn 18. Hai ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học có điểm chuẩn 15. 

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, do có quá ít thí sinh đăng ký vào những ngành trên, nên trường phải nâng điểm để đánh trượt thí sinh. Cụ thể, như ngành Sư phạm Ngữ văn chỉ có 1 thí sinh đăng ký và được 22,5 điểm, nhà trường không thể đào tạo ngành chỉ có 1 thí sinh nên đã nâng điểm chuẩn lên 23 để thí sinh này trượt và xét tuyển vào trường khác (theo quy định, thí sinh trúng tuyển NV1 thì sẽ không được trúng NV2). Không chỉ vậy, các ngành khác cũng chỉ lác đác 1 - 2 thí sinh và trường không thể mở lớp nên đành làm tương tự. Như vậy, trong số điểm chuẩn các ngành đào tạo mà trường công bố, chỉ 2 ngành Giáo dục tiểu học và Giáo dục mầm non (cùng lấy 15 điểm) là đúng điểm chuẩn cho bậc cao đẳng. Hai ngành này số lượng hồ sơ đăng ký đạt gần chỉ tiêu 170 trường hợp. Còn điểm chuẩn của các ngành còn lại đều không thực chất, là trường cố tình nâng lên để đánh trượt thí sinh. 

Theo bà Hà, tuy còn có các đợt xét nguyện vọng bổ sung nhưng hội đồng tuyển sinh của trường xét thấy, với ngưỡng điểm sàn Bộ GD-ĐT quy định cho cao đẳng sư phạm năm nay là 15 thì dù có xét nguyện vọng bổ sung cũng không đủ thí sinh để mở lớp.

Tin cùng chuyên mục