Chuyện làng phủi: Nước Đá FC – Kẻ mang chuông đi đấm xứ người

Làng phủi Sài thành vài năm gần đây đón chào một số “thành viên” ở các tỉnh lân cận tới chỉnh chiến ở một số “chiếu phủi”, xét về đẳng cấp và thành tích, họ dẫu chưa được đặt lên bàn cân cùng những đội bóng giàu truyền thống trong làng phủi Sài thành những cũng đã có sự khẳng định thương hiệu cho riêng mình. Và Nước Đá FC chính là cái tên người viết muốn đề cập tới.
Nước Đá FC xuôi ngược hàng trăm cây số từ Bình Dương lên Sài Gòn để thỏa đam mê
Nước Đá FC xuôi ngược hàng trăm cây số từ Bình Dương lên Sài Gòn để thỏa đam mê

Ngày xẻ đá, tối đi bào

Cái tên Nước Đá FC dường như đã nói hết lên tính chất công việc của đội bóng dưới mạn Bình Dương này. Nói thẳng ra đây là đội bóng của một ông chủ xưởng sản xuất và cung cấp đá lạnh ở khu vực Ngã tư 550 của Bình Dương.

Tuy vậy các anh em trong đội không nhất thiết phải làm việc ở đây, họ là rất nhiều thành phần, có các công việc khác nhau nhưng đều có chung đam mê với trái bóng và muốn được thi thố tài năng ở các giải phủi.

Biết được tâm tư và nguyện vọng của các anh em, ông bầu với nick name Ông Tùng Cóc, chủ cơ sở kinh doanh nói trên ngay lập tức thành lập một đội bóng để anh em có nơi sinh hoạt và đi đá giải. Nước Đá FC cứ thế hình thành và lớn mạnh.

Tuy vậy, do đặc thù công việc nên hều hết thời gian ban ngày ông bầu Ông Tùng Cóc, tên thật là Lê Khả Thảo phải quán xuyến hết công việc ở xường của mình. Phải đến tối, khi công việc đã xong xuôi cũng là lúc ông bầu này cùng tổ đấu Nước Đá FC của mình lên đường “Sài Gòn tiến” để đánh giải.

Chuyện làng phủi: Nước Đá FC – Kẻ mang chuông đi đấm xứ người ảnh 1 Ông bầu "Ông Tùng Cóc" của Nước Đá FC, cũng là một "cạ cứng" của đội.
Mang chuông đi đánh xứ người

Có lẽ, sự khắc nghiệt và thống trị của một vài đội bóng phong trào ở Sài thành khiến cho những đội bóng ở các tỉnh lân cận không dám “mon men” lên Sài Gòn đánh giải. Thế nhưng với Nước Đá FC lại khác, họ không ngần ngại xuôi ngược hàng trăm cây số từ Bình Dương lên Sài Gòn và ngược lại để có cơ hội thi thố tài năng ở “đại bản doanh” của phủi miền Nam.

“Bóng đá ngoài thành tích, thi thố tài năng còn là sự học hỏi và giao lưu giữa các đội bóng với nhau. Nước Đá FC chơi không đặt nặng quá cao thành tích mà chỉ muốn chơi để thỏa lòng đam mê của các anh em trong đội, nên thế qua mỗi giải đấu anh em Nước Đá FC lại có thêm những người bạn, những kinh nghiệm quý giá với đam mê của mình”, ông bầu Lê Khả Thảo cho biết.

Giới phủi dành sự khâm phục cho đam mê của Nước Đá FC khi vẫn vượt hàng trăm cấy số để chỉ đá một trận đấu. Thì tinh thần thi đấu của Nước Đá FC còn khiến cho nhiều người phải ngã mũ kính phục. Trên thực tế, họ không hề thua kém bất cứ cái tên tiếng tăm nào của giới phủi Sài Thành. Còn nhớ tại giải Phủi Cúp 2017, Nước Đá FC đã vượt qua hàng loạt cái tên “có số má” để vào đến trận chung kết. Và họ chỉ để thua tổ đấu của Vua phủi Capdervilar, qua đó nhận ngôi Á quân ở giải đấu thuộc hàng danh giá của phủi Sài thành.

Chuyện làng phủi: Nước Đá FC – Kẻ mang chuông đi đấm xứ người ảnh 2 Khó khăn là vậy, nhưng Nước Đá FC cũng có cho mình những danh hiệu để khẳng định cái tên trong làng phủi Sài thành.
Hay như mới đây tại giải Tấn Trường, Nước Đá FC với Ông Tùng Cóc, Tâm “Mèo”, Tuấn “Cô”, Nguyễn Quốc... đã buộc Đinh Gia FC phải chia điểm với tỉ số hòa 1-1. Đáng chú ý Đình Gia FC của tổ đấu “thành bào” được xem là cái tên mạnh nhất làng phủi Sài thành thời điểm hiện tại.

Thế mới thấy tinh thần thi đấu của Nước Đá FC chính là vũ khí lợi hại mà họ sử dụng để khiến các đối thủ mạnh phải “ôm hận”.

Sau tất cả, lại về “úp mặt vào sông quê”

Là một người con của quê hương Hà Tĩnh, nên với ông bầu Lê Khả Thảo, quê hương luôn là sự ưu tiên số 1 của mình.

Hầu hết các giải đấu của Hội đồng hương Hà Tĩnh, Nghệ An ở TPHCM hay Bình Dương đều được ổng bầu này chia sẻ và hỗ trợ. Thậm chí Nước Đá FC sẵn sàng “nhường” quân là các cầu thủ Hà Tĩnh, Nghệ An cho các đội bóng quê hương khi họ tham dự giải Ông bầu này chỉ giữ lại một số cầu thủ để có thể đủ lực lượng để tham dự những giải đấu khác.

Thế mới nói, với Nước Đá FC, hay chính bản thân ông bầu Lê Khả Thảo thì “sau tất cả, quê hương cũng chính là sự lựa chọn số 1”.

“Hơn 30 năm sinh sống ở Bình Dương và lập nghiệp nơi đất khách quê người này, cũng lâu không về quê nên mỗi khi có những giải đấu liên quan tới quê hương là mình tham dự ngay. Hoặc cũng hỗ trợ và chia sẻ cùng các anh em như một việc làm thiết thực, góp bàn tay cho sự thành công phong trào bóng đá các Hội đồng hương Hà Tĩnh, Nghệ An”, ông bầu Nước Đá FC chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục