Chuyện về vị “thuyền trưởng” ở Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn

Bằng tay nghề thành thạo và trái tim tâm huyết với nghề, nhiều năm qua Giáo sư - Bác sĩ Nguyễn Xuân Cương không những là vị “thuyền trưởng” của Bệnh viện Chuyên khoa Giải phẫu Thẩm mỹ Sài Gòn mà còn đem lại sắc đẹp, niềm tin nhiều người.

Bằng tay nghề thành thạo và trái tim tâm huyết với nghề, nhiều năm qua Giáo sư - Bác sĩ Nguyễn Xuân Cương không những là vị “thuyền trưởng” của Bệnh viện Chuyên khoa Giải phẫu Thẩm mỹ Sài Gòn mà còn đem lại sắc đẹp, niềm tin nhiều người.

GS-BS Nguyễn Xuân Cương trong buổi giới thiệu tại Học viện Hàn lâm Giải phẫu Thẩm mỹ thế giới tại Seoul năm 2009

GS-BS Nguyễn Xuân Cương trong buổi giới thiệu tại Học viện Hàn lâm Giải phẫu Thẩm mỹ thế giới tại Seoul năm 2009

Niềm tin cho phụ nữ Việt

Ngày nay, khi đời sống kinh tế phát triển, cái thời “ăn chỉ đủ no, mặc chỉ đủ ấm đã qua”, người có điều kiện nghĩ đến việc chăm sóc sức khỏe, chăm chút ngoại hình hơn. Ở TPHCM, một trung tâm kinh tế sầm uất nhất cả nước, xu hướng làm đẹp càng nở rộ như một nhu cầu tất yếu của cuộc sống, trong khi các dịch vụ để thỏa mãn thị hiếu thẩm mỹ dù đã có nhiều nhưng còn khá hạn chế về chuyên môn nên tâm lý khách hàng còn dè chừng.

Hiểu và cảm được nỗi lo lắng, băn khoăn chính đáng của khách hàng, Bệnh viện Chuyên khoa Thẩm mỹ Sài Gòn luôn lấy mục tiêu làm hài lòng và tạo dựng, giữ gìn niềm tin nơi “thượng đế”. Bởi, một khi giữ được niềm tin, ắt sẽ có tất cả.
Xuyên suốt trong mọi hoạt động của mình, Bệnh viện Chuyên khoa Thẩm mỹ Sài Gòn đã và đang tạo niềm tin cho khách hàng.

Giáo sư – Bác sĩ Nguyễn Xuân Cương – Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Theo tôi, xây dựng niềm tin của khách hàng mới là yếu tố tiên quyết. Bởi chính niềm tin của khách hàng là thước đo giá trị chất lượng và tạo sức bật cho thương hiệu Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn lớn mạnh trong ngành giải phẫu thẩm mỹ suốt thời gian qua”.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Cương luôn nhận được tình cảm đặc biệt trong lòng khách hàng, bởi ngoài năng lực chuyên môn, ông còn nhiệt huyết với nghề, luôn học hỏi, tìm tòi tạo ra nét mới trong lĩnh vực thẩm mỹ. Dày công nghiên cứu ra nhiều phương pháp mới trong giải phẫu thẩm mỹ và niềm vui lớn của vị bác sĩ là những phương pháp này đã được Chứng nhận của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, góp phần khẳng định ý nghĩa thiết thực trong khoa học thẩm mỹ, đem lại niềm vui, sự tự tin và hạnh phúc cho nhiều người.

Hiện nay, bệnh viện là một trong những đơn vị dẫn đầu ngành giải phẫu thẩm mỹ với những trang thiết bị hiện đại. Bệnh viện thực hiện những ca giải phẫu phức tạp như: cắt mũi tự nhiên từ bên trong, nâng ngực, tạo mí mắt không cần giải phẫu, tái tạo da, cấy lông mi, cấy tóc…

Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên làm việc dưới sự hướng dẫn của người thầy tận tâm, thể hiện sự chuyên nghiệp khi “ân cần phục vụ, tận tình chu đáo” không khác với những bệnh viện ở các nước tiên tiến. Các y bác sĩ nơi đây có trình độ chuyên môn cao thường xuyên được tu nghiệp ở nước ngoài. Nhiều năm qua, bệnh viện luôn được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng trong và ngoài nước.

Giữ cái “tâm” với nghề

“Thương trường là chiến trường”, giữa xô bồ của cuộc sống thì chuyện thật giả đôi khi khó phân minh. Có khi, những sáng kiến khoa học thẩm mỹ được công nhận và ứng dụng thực tiễn đem lại kết quả tốt nhưng vẫn bị cạnh tranh không lành mạnh. Bác sĩ Cương chia sẻ: “Không phải cứ mổ nội soi là đẹp mà phải do chính tay nghề mới đẹp được”, hay như “công nghệ nâng mũi không nhất thiết phải lấy sụn từ cơ thể để phẫu thuật nâng mũi, làm như thế sẽ rất tốn kém mà không có tác dụng lâu dài. Vì qua vài năm sụn sẽ bị phân hủy do mạch máu không nuôi được sụn”.

Những kỹ năng này phải do tay nghề và nghiên cứu mới có thể thực hiện tốt được. Thế nhưng, cũng có nhiều người đi ngược lại khoa học, thậm chí vì lợi nhuận mà đã vô tâm gạt qua lợi ích của người tiêu dùng. Hiểu rằng quy luật muôn đời “thuyền to thì sóng lớn” nên vị “thuyền trưởng” Nguyễn Xuân Cương đã dốc cả tình yêu với nghề để cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn vượt qua “sóng to, gió lớn” ấy.

Với hơn 30 năm trong nghề, bàn tay của vị giáo sư – bác sĩ Nguyễn Xuân Cương trở nên thuần thục, lão luyện để làm đẹp cho người, cho đời và làm cho cuộc sống thêm phần thú vị. Tâm huyết với nghề, bác sĩ Cương không ngừng nghiên cứu và tìm tòi tạo ra bước tiến mới cho ngành thẩm mỹ nước nhà quyết không để lệ thuộc vào những phương thức… chỉ có ở nước ngoài.

Vị “thuyền trưởng” luôn tự hào rằng, với kỹ năng và khối óc của mình, người Việt cũng có thể vươn lên tầm cao như ở những nước tiên tiến khác. Tin rằng, với năng lực chuyên môn dày dạn và cái tâm nhiệt huyết với nghề, Giáo sư – Bác sĩ Nguyễn Xuân Cương và “con thuyền” Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn sẽ còn vươn xa hơn nữa.

Tất Thắng

Tin cùng chuyên mục